VnReview
Hà Nội

Dell cập nhật dòng laptop doanh nhân XPS 13 với chip Intel thế hệ 11 mới nhất

Vừa qua, Dell đã mang đến những cải tiến cho dòng laptop ultrabook XPS 13 và XPS 13 2 trong 1. Cả hai đều được cung cấp sức mạnh bởi vi xử lý Intel Tiger Lake thế hệ thứ 11, hứa hẹn mang đến hiệu suất vượt trội hơn so với đời trước.

Trên phiên bản XPS 13 lần này, các nâng cấp chủ yếu đều đến từ thông số kỹ thuật bên trong. Như công bố, Dell đã tăng tốc độ bộ nhớ RAM LPDDR4x lên 4.267MHz, thay vì 3.733MHz như các mẫu tiền nhiệm. Đồng thời, máy hỗ trợ lên đến 32GB RAM và 1TB SSD, cũng như 2 cổng kết nối USB Type-C chuẩn Thunderbolt 4 cùng card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe.

Trong khi đó, mẫu laptop lai 2 trong 1 đã được thiết kế lại toàn bộ tương tự như người đàn anh XPS 13 đầu năm 2020. Điều dễ nhận thấy nhất là tỷ lệ màn hình 16:10 mới. Dell cho biết, màn hình của XPS 13 2 trong 1 đã lớn hơn 7% so với trước nhờ các cạnh viền trên và dưới nhỏ gọn.

Hơn nữa, XPS 13 2 trong 1 được bổ sung thêm một camera hồng ngoại đi kèm, hỗ trợ giao thức bảo mật Windows Hello, trong khi bản thường chỉ có một camera webcam. Về thiết kế, bộ đôi XPS 13 cuối năm 2020 vẫn tương tự như các mẫu đầu năm với màn hình Infinite Edge độ phân giải Full HD+ hay 4K tùy từng phiên bản.

Bên cạnh Windows 10, Dell còn tung ra một phiên bản XPS 13 chạy trên nền Linux dành cho các lập trình viên. Đây là mẫu máy đầu tiên được cài sẵn hệ điều hành Ubuntu 20.04 LTS. Đối với bản tải Ubuntu 20.04 LTS, hãng vẫn sẽ cung cấp cho bất kỳ ai muốn chuyển đổi hệ thống, dù cho họ có mua phiên bản "nhà phát triển" chạy Linux hay không.

Dell cho biết hãng đã làm việc với Intel để đạt chứng nhận sạc nhanh Evo trên các mẫu XPS, bản 2 trong 1 và bản truyền thống có thể mang đến thời lượng pin 9 giờ đồng hồ khi chạy trên Windows, trong khi bản chạy Ubuntu – Linux có thể kéo dài lên đến 19 giờ. Tuy nhiên đây chỉ mới là số liệu lý thuyết và sẽ còn phụ thuộc vào cách người dùng sử dụng mà cho ra thời lượng pin tương ứng.

XPS 13 mới sẽ có 2 tùy chọn màu sắc là bạc với nội thất phần bàn phím sợi carbon đen, hoặc trắng với phần nội thất bàn phím kính trắng. Theo đó, bộ đôi này sẽ có mặt tại Mỹ, Canada từ hôm nay và bắt đầu cập bến nhiều quốc gia trong vài tuần tới. Dell sẽ bán XPS 13 với giá khởi điểm từ 999 USD cho bản thường, 1.249 USD cho bản 2 trong 1.;

Minh Hoàng theo The Verge

Chủ đề khác