VnReview
Hà Nội

iPad Pro, MacBook đèn nền mini-LED sẽ ra mắt vào nửa đầu và cuối năm 2021?

Theo giới thạo tin, Apple sẽ ra mắt một chiếc iPad Pro 12.9 inch trang bị đèn nền mini-LED vào đầu năm 2021, trong khi Macbook là vào cuối năm.

Osram Opto Semiconductors được cho sẽ là nhà cung cấp chip mini-LED thứ hai cho Apple sau Epistar. Theo kế hoạch giao hàng, Osram sẽ bắt đầu giao chip cho các mẫu MacBook mới của Apple nửa cuối năm 2021. Về phần Epistar, nhà sản xuất này được cho đã sẵn sàng xuất chip mini-LED ánh sáng xanh trong Q3/2020.

Nguồn tin quen thuộc DigiTimes cũng khẳng định, iPad Pro 12.9 inch sẽ dùng đèn nền mini-LED và xuất xưởng vào đầu năm 2021. Theo đó mỗi chiếc iPad Pro 12.9 inch mới sẽ trang bị tới hơn 10 ngàn đèn LED mini.

Thông tin này có phần khá tương đồng với một dự báo của nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đưa ra hôm 21/9. Kuo cho rằng, Apple đang tìm kiếm nguồn cung chip mini-LED cho mẫu iPad Pro mới. Mặc dù vậy, Kuo tiết lộ sẽ có một chiếc MacBook Pro 16 inch trang bị đèn nền mini-LED ra mắt vào cuối năm nay chứ không phải năm 2021.

Theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, các nhà cung cấp của Apple sẽ chỉ có thể giành các đơn hàng sản xuất MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới trang bị màn hình mini-LED từ Q1/2021.

Epistar trước đây là nhà cung cấp chip mini-LED duy nhất cho Apple vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, sau đó đã có những ứng cử viên mới tham gia vào chuỗi cung ứng chip mini-LED cho Apple.

Osram Opto được dự đoán sẽ là nhà cung cấp chip mini-LED cho dòng MacBook mới sau khi cung cấp chip mini-LED cho Apple Watch và iPhone. Năng lực của nhà sản xuất này hiện rất lớn khi công suất hàng tháng tại nhà máy ở Malaysia có thể đạt tới 100 triệu bóng đèn LED.

Mặc dù vậy Osram hay Epistar sẽ không phải là những nhà cung ứng duy nhất khi Apple sắp đạt được thỏa thuận mới nhất với Sanan Optoelectronics.

Rõ ràng việc tìm được nhiều đối tác cung ứng chip mini-LED sẽ giúp Apple chủ động được nguồn cung, tránh tình trạng khan hiếm, đồng thời mua được linh kiện với giá tốt nhất.

Tiến Thanh(Theo Appleinsider)

Chủ đề khác