VnReview
Hà Nội

Google Pixel 5 ra mắt: Snapdragon 765G, IP68, 5G, camera góc rộng, giá từ 699 USD

Trong sự kiện phần cứng tối qua (theo giờ Việt Nam), Google đã chính thức trình làng Pixel 5, chiếc flagship Android mới nhất của hãng trong năm 2020.

So với Pixel 4 năm ngoái, Google ít tập trung vào công nghệ mới, như khả năng điều khiển thiết bị bằng cử chỉ tay Motion Sense được quảng cáo rầm rộ. Thay vào đó, hãng tập trung hoàn thiện các tính năng độc đáo từng giúp Pixel nổi bật.

Thiết kế của Pixel 5 không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm. Máy được hoàn thiện từ chất liệu nhôm tái chế 100% thân thiện với môi trường. Phần mặt lưng được sơn nhám chạy theo xu hướng hiện hành, giúp giảm khả năng bám bẩn do mồ hôi hay dấu vân tay để lại trong quá trình sử dụng.

Pixel 5 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 765G, thay vì là Snapdragon 865 hoặc 865 Plus mạnh mẽ nhất, cùng chíp sóng (modem) X52 tích hợp sẵn 5G của Qualcomm. Đây có thể được xem là một bước cải lùi khi hàng năm, Google đều mang đến các thông số kỹ thuật hàng đầu tương đương với các thiết bị Android cao cấp nhà Samsung hay OnePlus. Nhưng bù lại, việc sử dụng phần cứng thấp hơn cho phép Google Pixel 5 có giá bán dễ chịu hơn.

Màn hình trên Pixel 5 sở hữu tấm nền OLED 6 inch, độ phân giải Full HD+ theo tỷ lệ 19.5:9, hỗ trợ công nghệ HDR và có tần số quét 90Hz. Năm nay, Pixel 5 được thừa hưởng thiết kế từ Pixel 4A với camera selfie đục lỗ. Nhờ việc loại bỏ cụm cảm biến Motion Sense "vô dụng", Google đã mang đến một màn hình tràn viền với bốn viền trên dưới mỏng tương đương nhau cho Pixel 5.

Bên trong máy được trang bị bộ nhớ RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB, chuẩn chống nước IP68 và sạc nhanh Type-C với công suất 18W. Điểm đặc biệt của Pixel 5 là hỗ trợ kết nối 5G trên cả hai băng tần sub-6GHz và mmWave 5G, cho phép nó hoạt động với hầu hết mạng 5G trên toàn thế giới.

Tại sự kiện ra mắt, Google đã chỉ ra một số điểm khác biệt giúp Pixel 5 vượt trội hơn Pixel 4A, như khả năng kháng nước IPX8, sạc không dây ngược, RAM lớn hơn cùng kính cường lực Gorilla Glass 6. Về ngoại hình, Pixel 5 không có phần cằm dày như Pixel 4A, giúp tổng thể máy trông hoàn thiện và thanh thoát hơn. Đáng chú ý, mẫu điện thoại cao cấp đã bị loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5mm, một thứ mà các phiên bản Pixel 4A giá rẻ vẫn cung cấp.

Như mọi khi, điểm sáng tại sự kiện ra mắt Pixel mới là về camera. Trên Pixel 5, Google đã trang bị hai camera sau: một camera chính 12,2 MP, khẩu độ f/1.7 cho góc nhìn rộng 77 độ, hỗ trợ cả chống rung quang học lẫn chống rung điện tử, và một camera góc siêu rộng 16 MP, khẩu độ f/2.2 và cho góc nhìn 107 độ. Tất cả đều được đặt gọn vào trong cùng một ô vuông tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

Trong khi đó, ở mặt trước Pixel 5 là một camera selfie "nốt ruồi" độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.0 và được đặt lệch về bên trái. Google đã tích hợp khả năng chụp đêm Night Sight vào chế độ chân dung xóa phông cùng nhiều chế độ chụp mới, như Super Res Zoom, Motion AF, Live HDR+, Dual Exposure, Cinematic Pan, Portrait Light...

Về pin, không chỉ có dung lượng pin lớn 4.080mAh, Google Pixel 5 còn được trang bị khả năng sạc không dây 12W, cùng chế độ "Tiết kiệm pin tối đa", hứa hẹn mang đến thời lượng sử dụng của người dùng lên đến 48 giờ.

Như đã đề cập ở đầu bài viết, việc không sử dụng chipset cao cấp đã giúp Pixel 5 có mức giá thấp hơn, cụ thể là bắt đầu từ 699 USD (khoảng 16,2 triệu đồng), rẻ hơn 100 đô la so với mức 799 USD của Pixel 4. Máy sẽ được cài sẵn Android 11 khi bán ra và được cam kết hỗ trợ cập nhật phần mềm trong vòng 3 năm.

Pixel 5 sẽ bán ra vào ngày 15/10 tại tám quốc gia (không bao gồm Việt Nam) và cập bến Mỹ vào ngày 29/10 thông qua các kênh phân phối online và offline. Người dùng đặt mua Pixel 5 sẽ được tặng miễn phí 3 tháng dịch vụ stream Google Stadia Pro, YouTube Premium và 100GB dung lượng Google One.

Minh Hoàng (Tham khảo The Verge)

Chủ đề khác