VnReview
Hà Nội

ASUS trình làng VivoBook S14, laptop đầu tiên tại Việt Nam có Intel Core i Gen 11 Tiger Lake

ASUS vừa tuyên bố là thương hiệu laptop đầu tiên mang đến sản phẩm máy tính xách tay trang bị vi xử lý Intel Core i thế hệ 11 đến với người dùng Việt Nam. Đại diện đầu tiên là VivoBook S14 (S433) và kế đến là những mẫu laptop đa dạng từ cao cấp, trung cấp đến phổ thông trang bị vi xử lý mới nhất của Intel.

Có mặt tại Việt Nam ngay sau khi Intel công bố rộng rãi thế hệ vi xử lý mới nhất của mình trên thế giới, ASUS VivoBook S14 (S433) là model được nâng cấp lên nền tảng Intel Core i thế hệ 11 mới nhất. Vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế nổi bật dành cho giới trẻ với toàn bộ bề mặt ngoài của máy hoàn thiện bằng chất liệu kim loại có màu sắc nổi bật như đen, trắng và đỏ kết hợp cùng những điểm nhấn như logo VivoBook đặt lệch và phím Enter viền vàng neon.

Toàn bộ vỏ ngoài của máy được làm từ hợp kim nhôm, bề mặt nắp máy hoàn thiện bằng công nghệ in nano 3D và các đường vát cạnh kim cương. Các tính năng đáng chú ý khác như NumberPad, viền màn hình mỏng NanoEdge. Trọng lượng nhẹ 1.4kg và kích thước mỏng 15.9mm.

Với thế hệ vi xử lí mới nhất của Intel, VivoBook S14 (S433) hứa hẹn mang lại hiệu năng mạnh mẽ trong các tác vụ văn phòng cơ bản và nâng cao, thậm chí người dùng có thể chơi được cả nhiều game nặng ở độ phân giải Full HD nhờ nhân đồ họa cải tiến Intel Iris Xe. Nếu cần hiệu năng đồ họa cao hơn, người dùng có thể lựa chọn phiên bản NVIDIA MX350.

Ngoài ra, cổng kết nối Thunderbolt 4 cao cấp cũng được đưa vào dòng máy tính này giúp việc kết nối tốc độ cao với các thiết bị ngoại vi hoặc sạc pin bằng chuẩn USB PD cũng trở nên dễ dàng hơn.

ASUS cho biết đã cải tiến vi xử lí Intel Core i5-1135G7 hoặc Intel Core i7-1165G7 trên VivoBook S14 (S433) với thiết lập ở mức TDP 28W (thay vì 15W như những đối thủ khác trên thị trường). Tính năng này có tên gọi là ASUS Intelligent Performance Technology và có thể điều chỉnh ở phần mềm MyASUS được cài sẵn.

ASUS khẳng định khi chọn chế độ Performance Mode, vi xử lí Intel Core i thế hệ thứ 11 trên VivoBook S14 S433 có thể đặt hiệu năng cao hơn đến 40% so với sản phẩm đối thủ sử dụng vi xử lí tương tự. Với mức hiệu năng này, những tác vụ văn phòng cơ bản hoặc thậm chí là nâng cao như chỉnh sửa phim ảnh, chơi game sẽ được xử lí nhanh hơn.

ASUS cho biết đã sử dụng hệ thống tản nhiệt hoàn toàn mới với quạt tản nhiệt Iceblade 87 cánh từ chất liệu polymer tinh thể lỏng và ống dẫn nhiệt kích thước 8mm, ASUS đảm bảo rằng máy có thể hoạt động ở hiệu năng cao nhất trong 30 ngày liên tục. Bên cạnh đó, lượng RAM 8GB hoặc 16GB DDR4, ổ lưu trữ SSD PCIe 512GB tốc độ cao, màn hình kích thước 14 inch, độ phân giải FHD, tấm nền IPS cùng kết nối không dây Wifi 6 đảm bảo việc truy cập dữ liệu và Internet luôn nhanh chóng, thông suốt.

VivoBook S14 S433 trang bị vi xử lí Intel Core i thế hệ 11 sẽ có giá khởi điểm từ 18.990.000 VNĐ.

Bên cạnh VivoBook S14 (S433), ASUS cũng sẽ đem đến cho người sử dụng Việt Nam dải sản phẩm máy tính xách tay trang bị vi xử lí Intel Core i thế hệ thứ 11 đa dạng, từ dòng máy phổ thông VivoBook dành cho giới trẻ đến dòng sản phẩm ZenBook và ZenBook Flip cao cấp, tất cả đều sẽ trang bị vi xử lí mới nhất của Intel.

Ngoài ra, ASUS cho biết cũng sẽ đem đến những tính năng độc quyền của mình như thiết lập mức hiệu năng của vi xử lí cao hơn sản phẩm đối thủ, màn hình OLED độ phân giải cao và hỗ trợ mạnh cho khả năng cảm ứng.

Thành Đạt

Chủ đề khác