VnReview
Hà Nội

Yadea X5 mở bán ở Việt Nam: “Exciter” của làng xe điện, giá 21,9 triệu đồng

Yadea Việt Nam vừa chính thức mở bán dòng xe máy điện thể thao đầu tiên mang tên Yadea X5 nhắm đến đối tượng là học sinh, sinh viên với thiết kể khỏe khoắn.

Yadea X5 có hình thức trẻ trung và các chi tiết trên xe được thiết kế trông mạnh mẽ, nam tính như đèn pha LED đôi ở đầu xe, một phần khung được để lộ ra bên ngoài vỏ nhựa, đuôi xe được vuốt nhọn với đèn hậu to bản và bảng gắn biển số tách rời.

Xe sử dụng bộ yên hai tầng và cụm tay lái có thể điều chỉnh để phù hợp với thể trạng của người điều khiển, đồng thời cho phép đạt được góc đánh lái rộng hơn đáp ứng khả năng vào cua dễ dàng. Khoảng sáng gầm cũng được nâng cao lên tới 135mm dựa trên môi trường đô thị Việt Nam.

Yadea X5 cũng được phối màu đa dạng với ba bản phối màu khác nhau: cam vàng, đỏ kim và trắng sứ.

Màn hình của Yadea X5 là màn hình LCD độ phân giải HD, hiển thị các thông số vận tốc, tình trạng pin, tổng số quãng đường di chuyển, chế độ lái... Màn hình này còn được chống loá và có độ sáng đủ để nhìn rõ khi đi ngoài trời. Xe cũng được lắp hệ thống đèn LED trên toàn xe tương tự các dòng cao cấp.

Yadea X5 sử dụng động cơ GTR 3.0 độc quyền của Yadea được nâng cấp lên công suất 1.200 watt đạt mô-men xoắn đầu ra tối đa lên tới 16,92 N.m với khả năng bứt tốc "còn nhanh hơn một số mẫu xe tay ga 150cc hiện có trên thị trường", theo quảng cáo của Yadea. Khối động cơ mới giúp xe đáp ứng tốc độ trên 50km/h ở chế độ thông thường hoặc giới hạn 38km/h ở chế độ tiết kiệm điện.

Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa trước sau với thiết kế má phanh đối xứng và đĩa phanh đường kính tới 220mm để rút ngắn quãng đường phanh và tăng cường độ an toàn. Hệ thống giảm xóc là dạng phuộc đảo upside down và giảm xóc air kép ở phía sau để duy trì độ ổn định ở tốc độ cao và địa hình di chuyển xấu, tối ưu hơn cho nhu cầu tải nặng.

X5 sử dụng 6 bình ắc quy Graphene độc quyền của YADEA có thể di chuyển tới 90km với mỗi lần sạc. Theo Yadea, ắc quy này có tuổi thọ lên tới 5 năm, tương đương khoảng 1.300 lần sạc, cao gấp 3-4 lần so với các ắc quy thông thường. Hãng cũng bảo hành pin tới 18 tháng.

Các tính năng tiện ích quen thuộc trên xe điện Yedea cũng có mặt ở X5 như tính năng tìm xe, chống trộm, chìa khoá thông minh RS tự động nhận biết khoảng cách khi chủ xe lại gần để tự động tắt/mở hệ thống chống trộm và khởi động trên xe, đồng thời có thể khởi động xe mà không cần tra chìa. Nút mở cốp nhanh không cần vặn chìa khoá cũng được bổ sung trên cụm điều khiển tay lái. Ngoài ra, xe còn có khả năng chống nước tiêu chuẩn IPX6 cho toàn thân xe và IPX7 với động cơ GTR. Xe có thể vận hành ở mực nước 0,5 mét và trong thời tiết mưa lớn.

Yadea X5 đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ tháng 10/2020 với giá 21,99 triệu đồng, bảo hành 1 đổi 1 trên toàn quốc 15 ngày với toàn thân xe, 18 tháng với ắc quy Graphene và 26 tháng với động cơ.

TT

Chủ đề khác