VnReview
Hà Nội

Chiếc iPhone gập của Apple sẽ có màn hình tự phục hồi

SamsungHuawei là 2 thương hiệu điện thoại lớn đã tung ra những chiếc smartphone gập của mình. Giờ đây, dường như, Apple cũng sẽ gia nhập vào danh sách này bởi nhà Táo đang phát triển chiếc iPhone gập của riêng mình.

Chiếc iPhone gập của Apple sẽ có màn hình tự phục hồi

Hiện tại, theo thông tin mới nhất từ Apple Insider dựa trên đơn xin cấp bằng sáng chế mới của Apple, chiếc iPhone gập sắp tới có thể được trang bị màn hình tự phục hồi, có thể tự khắc phục những hao mòn bình thường, từ vết xước cho đến vết lõm.

Bằng sáng chế có tên "Thiết bị điện tử có các lớp phủ màn hình linh hoạt" này gợi ý những phương pháp giảm thiểu thiệt hại và làm điều gì đó khi nó xảy ra. Nó gợi ý cách pha trộn những khu vực cứng và linh hoạt đối với màn hình cũng như cho việc "tự phục hồi". Tuy nhiên, Táo khuyết vẫn chưa đề cập đến việc quy trình hoạt động như thế nào.

Theo những thông tin trước đây, chiếc iPhone gập có thể được thiết kế theo cách mà khi mở ra, nó sẽ có một màn hình duy nhất và dường như không có 2 màn hình riêng biệt.

Chiếc iPhone gập của Apple sẽ có màn hình tự phục hồi

Chiếc iPhone gập của Apple sẽ có màn hình tự phục hồi

Trong quá trình phát triển, tính năng màn hình tự phục hồi này sẽ không được đưa vào những chiếc iPhone gập thế hệ đầu tiên, bởi nhà Táo đã đặt một đơn hàng lớn từ Samsung Display nhằm cung cấp mẫu trong ít nhất 1 năm.

Samsung là nhà cung cấp tấm nền màn hình OLED chính cho dòng iPhone của Apple trong nhiều năm qua. Với việc đang là công ty dẫn đầu trong thị trường màn hình gập, Samsung Display kỳ vọng, họ sẽ chiếm lĩnh thị trường bằng cách tăng năng suất sản xuất lên 10 triệu đơn vị mỗi năm.

Một số nguồn tin tiết lộ, iPhone gập có thể ra mắt ngay trong năm sau. Ở hiện tại, Táo khuyết đang chuẩn bị kỹ càng cho việc tung ra những chiếc iPhone 12 hỗ trợ 5G trong vài tuần tới.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác