VnReview
Hà Nội

Ngoài Surface Laptop Go, Microsoft còn cập nhật thêm cho Surface Pro X: nâng cấp chip SQ2

Surface Pro X là thiết bị Windows on ARM đầu tiên mà Microsoft trình làng (không tính đến Surface RT). Thiết vị này chạy trên nền tảng Windows 10 được tùy biến để tối ưu hơn với những con chip ARM tiết kiệm điện.

Ngoài Surface Laptop Go, Microsoft còn cập nhật thêm cho Surface Pro X: nâng cấp chip SQ2

Với sự hợp tác giữa Microsoft và Qualcomm, thiết bị 2-trong-1 này được trang bị con chip SQ1. GIờ đây, mối hợp tác này còn tiến thêm 1 bậc nữa với một biến thể Surface Pro X khác. Theo đó, chiếc Surface Pro X này sở hữu con chip SQ2. Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể nào liên quan đến những nâng cấp cho SQ2 so với SQ1. Dẫu vậy, con chip này tập trung vào việc cải thiện hiệu năng và vẫn sử dụng modem LTE Snapdragon X24. Thế nên, Surface Pro X mới sẽ không có 5G.

Hai công ty xác nhận, bộ xử lý SQ2 bên trong Surace Pro X mới sẽ cung cấp thời lượng sử dụng lên đến 15 giờ, cao hơn con số 13 giờ có trên phiên bản ban đầu được trang bi con chip SQ1.

Trên thực tế, SQ1 được phát triển dựa trên chipset Qualcomm Snapdragon 8CX dành cho những chiếc PC ARM, với 8 nhân, xung nhịp 3GHz. Theo thông tin từ XDA-Developers, chipset SQ2 lại được phát triển dựa trên Snapdragon 8CX thế hệ 2. Dẫu vậy, chúng ta vẫn cần phải chờ xác nhận từ Microsoft và Qualcomm.

Giá tăng đáng kể

Hiện tại, phụ kiện bàn phím Signature Keyboard đã được bán ra với những tùy chọn màu Platinum, Ice Blue, và Poppy Red. XDA-Developers bổ sung thêm, thiết bị cũng sẽ có tùy chọn màu Platinum.

Surface Pro X mới với chipset SQ2 sẽ có giá khởi điểm 1.500 USD (34,8 triệu đồng) với tùy chọn cơ bản 16GB/256GB, trong khi tùy cao hơn 16GB/512GB lại được lên kệ với giá 1.800 USD (42,8 triệu đồng). Mức giá này cao hơn khá nhiều so với Surface Pro X ban đầu. Thực tế, thiết bị này phù hợp cho những ứng dụng năng suất, media hay lướt web nhưng lại là một thất vọng lớn với mức giá 1.000 USD.

Nhiều nguồn tin cũng cho biết, Mcrosoft sẽ đưa bộ giả lập ứng dụng 64-bit lên Windows on ARM vào tháng tới. Tính năng này sẽ cho phép các ứng dụng Windows 64-bit thông thường chạy trên nền tảng này, chẳng hạn như các tựa game hay những bộ chỉnh sửa hình ảnh, video.

Hiện tại, bạn có thể đặt trước Surface Pro X chạy chip SQ2 trên trang web của Microsoft.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác