VnReview
Hà Nội

Galazy Z Fold 2 vượt qua bài thử chống bụi từng thất bại trên phiên bản cũ

Samsung Galaxy Z Fold 2 đã sống sót sau khi bị đổ bụi đất vào trong bài đáng giá độ bền của Youtuber Zack Nelson (còn được biết đến tới tên gọi JerryRigEverything). Điều này giúp xác thực khẳng định của Samsung rằng bản lề của Fold năm nay sẽ bền hơn năm trước.

Galazy Z Fold 2 vượt qua bài thử chống bụi mà phiên bản năm trước đã thất bại

Cụ thể, Nelson đã thả một ít bụi đất vào chiếc Fold mới nhưng bản lề của máy vẫn cho cảm giác lúc đóng và mở rất trơn tru. Chứng tỏ phần lớn cát bụi đã không thể lọt sâu vào bên trong của phần bản lề.

Trong sự kiện ra mắt Fold 2 diễn ra hồi tháng Tám, độ bền chính là một trong những hứa hẹn lớn mà Samsung mang tới. Để minh họa cho điều này, họ còn sử dụng một đoạn video từ bài đánh giá độ bền chiếc Galaxy Fold của Nelson. Cụ thể, ở phiên bản trước, Nelson nhận thấy rằng khi thả cát bụi vào chiếc Fold, chúng sẽ ngay lập tức lọt vào bản lề máy, làm vướng chuyển động và gây ra âm thanh nghe không được vui tai cho lắm.

Đây là video đánh giá độ bền của năm trước

Chiếc Fold 2 sử dụng công nghệ "tấm gạt bụi" đã được Samsung giới thiệu trước đó trên chiếc Galaxy Z Flip giúp quét bụi ra khỏi phần màn hình uốn dẻo. Dù công ty này không hề khẳng định rằng điện thoại của mình sẽ chống bụi và chống nước, nhưng bài đánh giá mới của Nelson đã xác nhận khả năng chống chịu của máy khi nó chẳng may tiếp xúc với cát bụi.

Galazy Z Fold 2 vượt qua bài thử chống bụi mà phiên bản năm trước đã thất bại

Chổi bụi có trong bản lề của Fold 2

Tuy nhiên Nelson lại không hề mổ ruột chiếc Fold 2, do đó ta không thể chắc chắn được rằng liệu các hạt bụi cỡ nhỏ có thể lọt được vào bản lề hay không, bởi dù có chút nâng cấp về bản lề nhưng khi mổ ruột chiếc Flip, iFixit nhận thấy rằng bụi vẫn có thể vượt qua lớp chổi quét bụi đã được sử dụng trong bản lề.

Tuy là phần bản lề đã bền bỉ hơn, nhưng màn hình của Galaxy Fold 2 vẫn khá dễ xước như phiên bản năm trước, hay như chiếc Z Flip của năm nay. Màn hình của máy cũng đi kèm với miếng dán nhựa dễ xước bảo vệ phần màn hình bên trong và ngoài của máy. Samsung cảnh báo không nên bóc bỏ lớp dán này.

Bài thử nghiệm Fold 2 năm nay của JerryRigEverything

Điều này không có nghĩa là Galaxy Z Fold 2 không sử dụng công nghệ kính siêu mỏng của Samsung, mà đúng là lớp kính này chỉ được bảo vệ bởi một lớp dán nhựa dễ xước. Nếu màn hình hỏng ngay trong năm đầu sử dụng, Samsung đồng ý sẽ thay thế một lần với giá chỉ 149 USD.

Với những điểm kể trên, có thể nói rằng chiếc Fold 2 năm nay đã bền hơn phiên bản năm ngoái, nhưng nó vẫn cần nhiều sự quan tâm đặc biệt của người dùng hơn những mẫu điện thoại thông thường.

Trung ND;(Tham khảo The Verge)

Chủ đề khác