VnReview
Hà Nội

Apple gợi ý nên khôi phục cài đặt gốc cho Apple Watch và iPhone để khắc phục lỗi phần mềm

Sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 14 và watchOS 7, bạn chắc sẽ phát hiện ra rằng ứng dụng ghi lại lộ trình tập luyện đã biết mất khỏi ứng dụng Fitness (Hoạt động) trên iPhone. Nhưng đó chưa phải là ác mộng kinh hoàng nhất đi theo bản cập nhật này.

Apple gợi ý việc nên khôi phục cài đặt gốc cho Apple Watch và iPhone để khắc phục lỗi phần mềm

Một số lỗi mà người dùng có thể sẽ phải gặp sau khi nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành đã nêu trên bao gồm việc các ứng dụng như Activity (Hoạt động), Heart Rate (Nhịp tim) và các ứng dụng liên quan tới sức khỏe khác không hoạt động hoặc tải dữ liệu trên Apple Watch. Trên iPhone, ứng dụng Fitness và Health (Sức khỏe) cũng không khởi động, tải dữ liệu hoặc hiển thị dữ liệu chính xác được. Hiện tượng này cũng xảy ra với ứng dụng Activity có trên Apple Watch, ngoài ra, dữ liệu từ âm thanh môi trường hoặc âm thanh tai nghe cũng không còn xuất hiện trong ứng dụng Health trên iPhone. Điểm đáng nói nhất chính là dung lượng pin của Apple Watch lẫn iPhone đều sụt nhanh hơn mọi khi. Đây là một vấn đề lớn mà chắc chắn nhiều người sẽ muốn khắc phục ngay lập tức.

Tiếc là để dứt điểm vấn đề này, bạn sẽ cần phải ngắt kết nối iPhone và Apple Watch, sau đó xóa toàn bộ dữ liệu có trên cả hai thiết bị. Nếu không biết cách thực hiện, hãy đọc tiếp đoạn; bên dưới.

Để bỏ kết nối Apple Watch khỏi iPhone, hãy mở ứng dụng Watch (Đồng hồ) trên điện thoại của mình. Chọn vào tab My Watch (Đồng hồ của tôi) có trên góc dưới bên trái của màn hình. Sau đó, chọn mục All Watches rồi ấn vào nút hiển thị thông tin đặt cạnh biểu tượng của chiếc Apple Watch bạn muốn hủy kết nối. Cuối cùng là nhấp vào Unpair Apple Watch (Hủy ghép đôi Apple Watch).

Khi thực hiện việc xóa toàn bộ dữ liệu có trên Apple Watch, một bản sao lưu sẽ được tự động tạo ra trên iPhone. Do đó, tốt nhất là bạn nên kiểm tra xem bộ nhớ đám mây của mình còn đủ chỗ trống cho dữ liệu nêu trên. Để tiến hành sao lưu, trên iPhone, bạn mở ứng dụng Setting (Cài đặt), chọn mục cài đặt trên cùng, có chứa tên của mình, và mở phần iCloud. Khi này, hãy đảm bảo là thiết lập cho ứng dụng Health đang được bật, nếu không, bạn có thể bật ngay bây giờ. Sau đó, làm tương tự với mục cài đặt có tên iCloud Backup (Sao lưu iCloud), rồi ấn vào thiết lập Back Up Now (Sao lưu bây giờ) có trong mục này. Để xác nhận rằng mình vừa thực hiện sao lưu, hãy nhấp vào ảnh đại diện của bạn ở trong ứng dụng Health. Ở đáy màn hình sẽ hiển thị thời gian sao lưu gần nhất. Hãy chắc là thời gian được hiển thị ở đây không quá cũ. Nếu không có thời gian xuất hiện, hãy chờ cho phiên sau lưu gần nhất hoàn thành và thử lại sau.

Giờ mới là phần đau đầu nhất. Trên iPhone, mở Setting > General (Cài đặt chung) > Reset (Đặt lại) > Erase All Content And Setting (Xóa tất cả nội dung và cài đặt). Một khi tác vụ này hoàn thành, bạn cần phải phục hồi toàn bộ dữ liệu và thiết lập của iPhone và Apple Watch mà mình đã lưu lên iCloud từ trước đó. Để thực hiện, hãy làm theo hướng dẫn có sẵn đăng tải trên trang của Apple. Một khi đã hoàn thành bước này, mở ứng dụng Watch trên iPhone và nhấn vào Start Pairing (Ghép đôi đồng hồ mới). Cuối cùng, chọn vào Restore from Backup (Khôi phục từ bản sao lưu) rồi chọn vào bản sao lưu mới nhất mà bạn muốn cài trên đồng hồ của mình.

Trung ND (Tham khảo PhoneArena)

Chủ đề khác