VnReview
Hà Nội

Ứng dụng ‘El Trackpad’ mới giúp biến iPhone và iPad trở thành bàn rê cử chỉ cho Mac

Có rất nhiều ứng dụng trên App Store cho phép bạn điều khiển con trỏ của máy Mac từ iPhone hoặc iPad của mình, nhưng có lẽ, chẳng có ứng dụng nào đủ sức gây ấn tượng như El Trackpad.

Ứng dụng ‘El Trackpad' mới giúp biến iPhone và iPad trở thành bàn rê cử chỉ cho Mac

Ứng dụng mới này giúp biến thiết bị của bạn thành một bàn rê Mac thực thụ, hỗ trợ các cử chỉ đa điểm, từ cuộn cho đến zoom. Bên cạnh việc gần như không nhận thấy độ trễ, El Trackpad còn cho phép người dùng thực hiện nhiều cử chỉ giống như có thể thao tác trên Apple Magic Trackpad.

Điều đó đồng nghĩa rằng, bạn có thể nhấp 2 ngón tay để thực hiện lệnh nhấp chuột phải, phóng to hay thu nhỏ bằng cử chỉ chụm, trượt bằng 2 ngón tay, xoay các thành phần hay kéo và thả. Thậm chí, bạn còn có thể vuốt lên bằng 4 ngón tay để mở Mission Control và vuốt xuống để mở Exposé App.

Ngoài ra, ứng dụng này còn có nhiều tùy chọn thay đổi hướng cuộn, bật Smart Zoom để phóng to, thu nhỏ bằng 2 lần nhấn trên màn hình, và một tùy chọn khác nhằm thêm độ trễ nhỏ khi đang kéo thứ gì đó trên màn hình.

Ứng dụng El Trackpad này cực kỳ dễ sử dụng bởi nó không yêu cầu bất kỳ quy trình thiết lập nâng cao nào để hoạt động. Tất cả những gì bạn cần là tải xuống phiên bản cho iOS trên iPhone hoặc iPad cùng một phiên bản macOS cho chiếc máy Mac của mình (sẽ hoạt động như ứng dụng khách). Sau đó, trên cỗ máy Mac của bạn, hãy truy cập vào phần System Preferences và cho phép ứng dụng El Trackpad sử dụng các tính năng Accessibility.

Nhược điểm duy nhất là nó yêu cầu iPhone hoặc iPad cần phải được kết nối với Mac qua USB thay vì không dây. Điều này nhằm đảm bảo không có bất kỳ độ trễ nào gây ra do yếu tố không dây trong quá trình sử dụng. Dù sau thì đây cũng là một ứng dụng hữu ích cho bạn trong một số trường hợp không có chuột hoặc bàn rê.

El Trackpad hiện đã được đưa lên App Store dưới dạng ứng dụng dùng thử. Bạn có thể mua phiên bản đầy đủ trong ứng dụng với giá 3,99 USD. Ứng dụng này tương thích với bất kỳ chiếc iPhone, iPod touch hay iPad nào đang chạy iOS 10 trở lên và những cỗ máy Mac đang sử dụng macOS High Sierra hoặc mới hơn.

Minh Hùng theo 9to5mac

Chủ đề khác