VnReview
Hà Nội

Khung máy gần cổng USB-C trên Surface Duo dễ vỡ, phải chăng là lỗi thiết kế của Microsoft?

Khá bất ngờ khi một sản phẩm cao cấp có giá hơn cả ngàn đô như Surface Duo lại gặp phải một lỗi thiết kế không đáng có như vậy.

Giá cho mỗi chiếc Surface Duo bán ra thị trường từ 1.399 USD. Rõ ràng với mức giá như vậy, người tiêu dùng sẽ có quyền chờ đợi nhiều hơn thế. Và chính Microsoft cũng quảng cáo rằng Surface Duo có độ bền cao.

Nhưng thực tế dường như đang phản lại lời khẳng định của Microsoft và một số bài kiểm tra độ bền gần đây. Mới đây, nhiều người dùng Surface Duo đã bất ngờ chia sẻ trên mạng Reddit và Twitter về tình trạng các vết nứt xuất hiện gần cổng sạc USB-C của máy. Các vết nứt này nằm ở trên khung nhựa của máy và không phải lần đầu tiên xảy ra.

Kính Gorilla Glass không che phủ hết cổng sạc

Một số chủ nhân Surface Duo cho biết, các vết nứt trên khung nhựa của Duo xuất hiện khi chỉ cần một tác động không quá mạnh.

Mặc dù nhiều người không tin rằng đây là lỗi thiết kế phần cứng của Microsoft nhưng việc ngày càng có nhiều người chia sẻ về việc gặp tình trạng tương tự khiến người ta tin rằng, đây chính xác là vấn đề liên quan đến thiết kế của Surface Duo. Đặc biệt nguyên nhân có thể đến từ việc Microsoft không giám sát chất lượng sản phẩm một cách kỹ càng. Việc có nhiều người cùng gặp một vấn đề chắc chắn không phải là một lỗi thông thường và chỉ xảy ra cục bộ.

Lần gần đây nhất, vấn đề chất lượng hoàn thiện của Surface Duo cũng được đem ra bàn thảo. Nhiều người dùng phàn nàn rằng, cảm biến vân tay của máy bị cong, lớp kính mặt trước và mặt sau bị nhô khá cao dẫn tới nguy cơ gây hư hại cho phần viền không được bảo vệ.

Mặc dù tất cả đều hiểu Surface Duo là sản phẩm đầu tay của Microsoft nhằm cung cấp cho khách hàng một thiết bị màn hình kép hiệu suất cao. Nhưng có lẽ mức giá yêu cầu lên tới 1.399 USD là quá cao so với những gì khách hàng nhận được.

Nhiều người dùng Reddit chia sẻ về tình trạng nứt khung máy

"Người dùng Surface Duo hãy nghe cảnh báo này! Hãy cẩn trọng với vị trí này trên cổng USB-C. Phần nhựa đó rất mỏng và dễ vỡ. Máy của tôi đã bị nứt sau khi bỏ vào túi. Tôi sẽ thử trả lại hàng xem họ có thiết bị thay thế không".

Trước đó một bài "mổ" Surface Duo đã tiết lộ rằng, cổng sạc USB-C được hàn trực tiếp vào bo mạch chủ và không thể tháo rời riêng biệt. Điều này có nghĩa rằng, nếu khung nhựa bắt đầu nứt thêm, nó sẽ khiến cổng USB-C dễ bị hư hỏng và không thể sửa chữa.

Do đó, chủ sở hữu Surface Duo có thể sẽ phải trả phí sửa chữa lớn. Rõ ràng khoản phí này sẽ không phát sinh thêm nếu Microsoft chú ý hơn đến từng chút đến thiết kế của Surface Duo.

Không rõ hướng xử lý sắp tới của Microsoft sẽ như thế nào, có thể là sửa chữa miễn phí hay đổi máy mới cho khách hàng. Tuy nhiên nếu Microsoft vẫn tiếp tục tung ra bản kế nhiệm của Surface Duo, hãng sẽ cần chú ý hơn tới phần khung máy.

Tiến Thanh (Theo wccftech)

Chủ đề khác