VnReview
Hà Nội

Máy ảnh Android Full Frame của Zeiss giá 6000 USD, đã cho đặt trước sau 2 năm ra mắt

Zeiss ZX1, một chiếc máy ảnh độc đáo đã được công bố cách đây 2 năm trước, giờ đây đã gần như sẵn sàng giao đến tay khách hàng trong tương lai gần.

Sau 2 năm trình làng, chiếc máy ảnh Android Full Frame của Zeiss đã có thể đặt trước, giá 6000 USD

Theo thông tin từ Dpreview, B&H Photo đã gửi các email xác nhận, thiết bị này sắp được bán ra và hiện đã có thể đặt trước với giá 6.000 USD (khoảng 140 triệu đồng). Thực tế, mục tiêu ban đầu của Zeiss là đầu năm 2019.

Sau 2 năm trình làng, chiếc máy ảnh Android Full Frame của Zeiss đã có thể đặt trước, giá 6000 USD

Nếu chi 6.000 USD cho ZX1, bạn sẽ được gì? Công bằng mà nói, nó là một chiếc máy ảnh có một không ai. Zeiss ZX1 sở hữu cảm biến Full Frame 37MP, ống kính prime 35mm f/2, ống ngắm điện tử (EVF) cùng 3 vòng xoay điều khiển khẩu độ, tốc độ màn trập và ISO. Ngoài ra, nó còn có màn hình cảm ứng 4,3 inch và chạy trên nền tảng Android, đi kèm cùng một phiên bản Adobe Lightroom tích hợp để bạn có thể chỉnh sửa ngay trên chính thiết bị. Bên cạnh đó, nó còn có Wi-Fi, USB-C cùng bộ nhớ trong 512GB.

Để dễ hình dung, chiếc máy ảnh compact Sony RX1 cũng có cảm biến Full Frame cùng ống kính được đóng mác Zeiss 35mm f/2 và được bán với giá 3.300 USD. Dĩ nhiên, thiết bị này không thể chạy Lightroom nhưng nhỏ hơn rất nhiều. Trong khi đó, thương hiệu máy ảnh xa xỉ Leica cũng có cho mình một phiên bản compact Full Frame cao cấp của riêng mình, đó là Leica Q2 với giá 4.995 USD. Những con số này vẫn thấp hơn kha khá so với mức giá 6.000 USD của ZX1 từ Zeiss.

Hiện tại, B&H Photo chưa đề cập đến ngày bán ra cụ thể. Có thể, Zeiss sẽ cần phải tinh chỉnh gì đó trước khi bán ra nhằm tránh những vấn đề phát sinh.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác