VnReview
Hà Nội

vivo V20 ra mắt: “tiếp lửa” trào lưu mỏng nhẹ, chạy Android 11, camera selfie 44 “chấm” Eye AF, giá 8,49 triệu

Sau 2 chiếc X50 và X50 Pro ở phân khúc cao cấp, vivo trở lại với cuộc đua tầm trung tại Việt Nam bằng mẫu vivo V20. Sản phẩm nhấn mạnh vào thiết kế mỏng nhẹ, camera selfie độ phân giải cao có thể tự động lấy nét theo mắt như máy ảnh và điểm bất ngờ nhất là cài sẵn Android 11.;

Trào lưu "ép cân" - chạy đua về độ mỏng nhẹ - từng rất thịnh hành trên thị trường smartphone vài năm trước đây vừa được các hãng điện thoại "hâm nóng" trở lại. Khoảng 1 tuần trước, Oppo vừa tung ra mẫu A93 với độ mỏng 7,48mm và nặng 164g tại Việt Nam. Và hôm nay, "người anh em" vivo tiếp tục "tiếp lửa" trào lưu này bằng mẫu vivo V20 với độ mỏng 7.38mm cho phiên bản màu đen (dạ khúc jazz) và 7.48mm cho phiên bản màu tím lai xanh (giai điệu hoàng hôn). Cả 2 bản vivo V20 đều có cùng cân nặng 171g.

Vivo tuyên bố mặt lưng của V20 được làm bằng kính mờ AG, chống bám mồ hôi, dấu vân tay và hạn chế trầy xước, có các hiệu ứng chuyển màu. Phần khung không được hãng công bố chất liệu nhưng nhiều khả năng là nhựa mạ bóng do không có các vạch chia ăng ten.

V20 được trang bị hình AMOLED, kích thước 6.44 inch, độ phân giải Full HD+ 2400×1080, vân tay trong màn hình. Điểm đáng tiếc là màn hình này chỉ có tần số quét 60Hz cùng thiết kế giọt nước đã không còn thịnh hành. Theo đại diện vivo chia sẻ, hãng buộc phải chọn thiết kế giọt nước để có thể đặt vừa cảm biến camera selfie độ phân giải cao 44MP, khẩu độ f/2.0.

Camera selfie 44MP của vivo V20 gây chú ý với tính năng lấy nét tự động theo mắt (Eye AF) tương tự như trên các máy ảnh chuyên dụng. Theo vivo, tính năng này máy sẽ khóa điểm lấy nét theo mắt của người sử dụng, đảm bảo cho ảnh không bị out nét hay giảm chất lượng khi selfie cận cảnh hoặc selfie từ xa, đồng thời tối ưu lấy nét chuyển động và gia tăng chất lượng ảnh chụp đêm.

Ngoài ra, vivo V20 cũng có tính năng selfie chụp đêm tích hợp vòng bù sáng. Vivo cho biết tính năng này hoạt động tương tự như trên camera chính, máy sẽ chụp cùng lúc nhiều ảnh sau đó dùng thuật toán AI để chọn ra những điểm ảnh tốt và ghép lại tạo thành một bức ảnh hoàn chỉnh sau cùng với độ sáng được tăng lên, đồng thời giữ lại nhiều chi tiết cho bức ảnh.

V20 còn được đầu tư khá nhiều về khả năng quay video trên camera trước với tính năng quay video độ phân giải 4K 60fps, hỗ trợ chống rung, thích hợp cho dân vlog. Các tính năng selfie khác gồm bộ lọc màu, chân dung xóa phông. Máy hỗ trợ quay video với cả camera trước và sau hoặc 2 camera sau cùng lúc hay chế độ selfie chuyển động chậm để quay video slow motion với camera trước.

Bộ 3 camera sau gồm camera chính có độ phân giải 64MP, camera góc rộng 8MP 120 độ và camera phụ 2MP xóa phông. Thiết kế cụm camera sau tương tự dòng X50 Pro với kiểu bếp từ hình bậc thang, camera chính lớn hơn hẳn 2 camera còn lại. 

Bộ 3 camera sau có một số tính đáng chú ý như chụp trước lấy nét sau, quay video 4K 60fps, chế độ chụp đêm, thuật toán giảm nhiễu AI, phân tách bầu trời, tách nền chuyển cảnh.

Về hiệu năng, vivo V20 được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 720G, RAM 8GB, ROM 128GB, pin 4000mAh, sạc nhanh 33W. Máy gây bất ngờ lớn khi là smartphone đầu tiên tại Việt Nam cài sẵn Android 11 mới ra mắt, với giao diện tùy biến Funtouch OS 11 đặc trưng của vivo.

Giá bán chính thức của vivo V20 tại Việt Nam là 8.490.000 VNĐ. Từ ngày 8/10 đến ngày 15/10/2020, khi đặt trước vivo V20 khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi giảm 500.000đ vào giá bán, tặng kèm tai nghe không dây true wireless và chính sách trả góp 0%.

Cùng với sự kiện ra mắt V20, vivo cũng thông báo ca sỹ "Hoa Hải Đường" Jack sẽ trở thành đại sứ sản phẩm giúp hãng tiếp cận gần hơn với giới trẻ.

Thành Đạt

Chủ đề khác