VnReview
Hà Nội

iPhone 13 sẽ có tai thỏ nhỏ hơn đáng kể so với iPhone 12?

Apple dự định sẽ tinh chỉnh thiết kế của tai thỏ trên iPhone 13, giúp nó trông nhỏ hơn đáng kể so với các thế hệ trước.

Đã có thời điểm tai thỏ là một tính năng gây tranh cãi và khi Apple đưa nó lên iPhone X, giới công nghệ đó coi đó là một sự sai lầm nghiêm trọng về thiết kế.

Samsung thậm chí còn chế nhạo Apple và tai thỏ của hãng. Nhưng rồi cuối cùng ai cũng biết, không chỉ Samsung mà còn hầu hết các hãng smartphone khác đều đã áp dụng thiết kế tai thỏ trên thiết bị của họ.

Tất nhiên khi áp dụng tai thỏ, các nhà sản xuất smartphone đều có lý do của riêng mình và chủ yếu vì tai thỏ cho phép đặt các mô-đun công nghệ mới, ví dụ như camera selfie, cảm biến nhận diện gương mặt. Nhưng mặt trái của tai thỏ là chiếm khá nhiều diện tích và làm giảm trải nghiệm của người dùng.

Tính tới nay đã trải qua ba thế hệ iPhone, Apple vẫn giữ lại tai thỏ nhưng có tinh chỉnh để chúng trở nên nhỏ hơn. Theo leaker @Ice Universe, iPhone 12 được cho sẽ có tai thỏ tương tự iPhone 11 và không thay đổi quá lớn. Nhưng trên iPhone 13, sự thay đổi sẽ lớn hơn rất nhiều.

Nếu rò rỉ này là chính xác, iPhone 13 dự kiến ​​sẽ có tai thỏ nhỏ hơn, bởi Apple muốn giảm chiều cao của nó chứ không phải chiều rộng, vì vậy về tổng thể, tai thỏ sẽ trông nhỏ hơn đáng kể.

Nhiều khả năng, tất cả model iPhone 13 ra mắt vào năm 2021 sẽ có tai thỏ nhỏ hơn. Mặc dù vậy còn khá lâu nữa chúng ta mới có thể quan sát được hình hài của iPhone 13 trông như thế nào.

Sau một thời gian áp dụng tai thỏ, nhiều nhà sản xuất smartphone Android đang dần chuyển hướng sang các giải pháp màn hình mới, thay thế cho tai thỏ, ví dụ như màn hình nốt ruồi, camera pop-up, camera trượt hay camera ẩn dưới màn hình.

Nhưng còn với Apple, có lẽ người dùng sẽ phải chờ lâu hơn nữa để thấy một chiếc iPhone không còn tai thỏ như vậy trong tương lai.

Mai Huyền (Theo Gizmochina)

Chủ đề khác