VnReview
Hà Nội

Lộ ảnh dựng smartphone màn hình gập của Oppo không có nếp nhăn

Ngoài các hãng đã đi trước như Samsung, Huawei, LG và Royole, thì Oppo cũng đang chú ý tới việc sản xuất smartphone màn hình gập.

Mới đây những hình ảnh thú vị về bằng sáng chế smartphone màn hình gập của Oppo đã bất ngờ xuất hiện, đem tới cho người xem những mường tượng sớm về sản phẩm màn hình gập của Oppo.

Bằng sáng chế do trang LetsGoDigital chia sẻ cho thấy thiết kế smartphone màn hình gập của Oppo sẽ khá tương đồng với mẫu Galaxy Z Flip gần đây của Samsung. Ngoài ảnh bằng sáng chế, LetsGoDigital cũng chia sẻ cả bộ ảnh render của máy.

Với những chiếc smartphone có màn hình gập ra ngoài, nó sẽ khó đảm bảo được tính an toàn cho màn hình chính. Do đó thiết kế màn hình gập vào trong rõ ràng là tối ưu nhất.

Bằng sáng chế mô tả một chiếc smartphone Oppo có thể gập vào trong. Máy sử dụng bản lề được thiết kế khá nổi bật, tương tự như thiết kế bản lề của Surface Duo. Thiết kế bản lề này mang lại trải nghiệm gập tốt hơn, giảm nếp gấp màn hình và nâng cao tuổi thọ.

Việc bản lề hơi rộng hơn so với điện thoại sẽ giúp bảo vệ điện thoại tốt hơn trong nhiều trường hợp, đặc biệt là có thể sử dụng cho nhiều mục đích, giống như chế độ Flex trên Samsung Galaxy Z Flip. Bản lề trên chiếc máy có này cũng có phần tương đồng với ý tưởng smartphone màn hình gập của HTC. Tuy nhiên, ý tưởng của Oppo là màn hình gập vào trong thay vì bên ngoài như HTC.

Bản lề tốt sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng. Chắc chắn bạn sẽ không muốn nghe thấy những tiếng động lạ khi gập bản lề hoặc cảm giác đóng mở quá khó khăn. Tuy nhiên nếu bản lề quá dễ mở cũng không tốt vì màn hình sẽ dễ bị bung ra bất ngờ và gặp nguy hiểm nếu có tác động mạnh.

Bên cạnh đó một vấn đề với các nhà sản xuất khi phát triển bản lề, đó là cơ chế ngăn bụi lọt vào trong bản lề và làm sao để không ảnh hưởng đến quá trình vận hành.

Tất nhiên đây mới chỉ là bằng sáng chế và không rõ liệu Oppo có định phát triển một thiết bị như vậy hay không. Nhưng đây rõ ràng là tín hiệu đáng mừng khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất quan tâm đến mảng thiết bị mới lạ này trên thị trường smartphone.

Tiến Thanh (Theo Gizchina)

Chủ đề khác