VnReview
Hà Nội

Máy Mac dùng chip Apple Silicon có thể xuất hiện tại 1 sự kiện khác của Apple trong tháng 11

Apple đã tổ chức một sự kiện vào hồi tháng 9, và đến tuần sau, Apple tiếp tục tổ chức thêm một sự kiện khác, có thể để ra mắt dòng iPhone 12 và HomePod mini. Nhưng theo thông tin từ Bloomberg, Apple chưa muốn dừng lại ở đó.

Những chiếc máy Mac Apple Silicon có thể xuất hiện tại 1 sự kiện khác của Apple trong tháng 11

Theo đó, những chiếc máy Mac sử dụng chip Apple Silicon có thể xuất hiện tại một sự kiện ra mắt sản phẩm khác của Apple, diễn ra vào tháng 11. Trước đó, Ming-Chi Kuo từng gợi ý rằng cỗ máy Mac ARM đầu tiên của Apple sẽ là MacBook Pro 13 inch. Giờ đây, Bloomberg xác nhận thêm, chiếc laptop đầu tiên sử dụng Apple Silicon "cùng nhiều sản phẩm khác" sẽ được ra mắt vào tháng tới.

Dù việc Apple tổ chức 3 sự kiện truyền thông trong 3 tháng là điều chưa từng có trong lịch sử, thế nhưng, năm nay lại khá đặc biệt bởi mọi sự trì hoãn đều bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19.

Đầu năm nay, Bloomberg cho hay, các con chip ARM đầu tiên của Apple cho Mac sẽ có 12 nhân, được thiết kế dựa trên A14X. Những cỗ máy Mac sắp tới của Apple dự kiến sẽ có hiệu năng cũng như hiệu suất năng lượng vượt trội hơn so với các phiên bản tương đương sử dụng chip Intel. Chúng mang đến khả năng xử lý từ CPU và GPU mạnh mẽ hơn cũng như thời lượng pin lâu hơn cho các thiết bị di động của Apple.

Phần còn lại trong thông tin từ Bloomberg xác nhận, sự kiện tháng 10 sẽ dành cho dòng iPhone 12 cùng phiên bản HomePod nhỏ hơn, và có thể có sự xuất hiện của AirPods Studio. Thông tin này không đề cập gì đến AirTags.

Dự kiến sẽ có 4 chiếc iPhone 12 xuất hiện tại sự kiện ngày 13/10 sắp tới (rạng sáng 14/10 theo giờ Việt Nam), bao gồm iPhone 12 mini, iPhone 12 cùng bộ đôi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác