VnReview
Hà Nội

AirPods Studio của Apple sẽ có giá không thấp hơn Sony, Bose hay Sennheiser

Mẫu AirPods Studio của công ty Mỹ sẽ có hai phiên bản, thể thao và cao cấp. Giá bán dự kiến khá cao khi ngay mẫu rẻ hơn đã ngang với đối thủ Sony, trong khi bản cao cấp thậm chí có thể đắt gấp rưỡi Sennheiser hay Bose.

Sau khi loại bỏ các sản phẩm âm thanh của Bose, Sonos và Logitech, Apple được cho là đã sẵn sàng ra mắt mẫu tai nghe khử ồn mới cao cấp hơn dòng Beats. Theo GSMArena, Airpods Studio sẽ có hai phiên bản, bản cao cấp được chế tác từ da và kim loại, giá khoảng 600 USD. Một phiên bản rẻ hơn có giá 350 USD hướng tới nhóm thể thao, với đệm tai làm từ vải thoáng khí.

Cả hai sẽ dùng cơ chế hút từ để gắn gọng tai nghe với củ tai, qua đó cho phép tháo lắp dễ dàng và thay thế củ tai khác một cách nhanh chóng. Đây được xem là tính năng giúp người dùng cá nhân hóa sản phẩm, hướng tới một món phụ kiện thời trang hơn là tai nghe thông thường. Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn cổng tai nghe 3.5mm trên sản phẩm, chỉ có một cổng USB-C.

Ảnh rò rỉ của phiên bản cao cấp AirPods Studio, đồn đoán có giá bán lẻ 600 USD;

Theo nguồn rò rỉ mới nhất từ leaker Jon Prosser, sản phẩm có thể vắng mặt ở sự kiện 13/10 tới. Công ty Mỹ có thể phải lùi lại tới tháng Ba năm sau mới ra mắt AirPods Studio. Với mức giá lần luợt 350 USD và 600 USD, tai nghe sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ WH-1000XM4 của Sony và Momentum Wireless 3 của Sennheiser, hai mẫu khử ồn hot nhất hiện nay.

Tuy nhiên, giá bán sẽ là một rào cản so với sản phẩm của Sony và Sennheiser. Sony ra mắt WH-1000XM4 vào tháng Tám vừa qua với giá 350 USD, ngang với bản thể thao của Airpods Studio. Trong khi Sennheiser Momentum Wireless 3 niêm yết 400 USD, rẻ hơn bản cao cấp khá nhiều. Một sản phẩm khác là Bose 700, cũng có giá 400 USD. Có thể thấy Apple định vị bản thân không hề thua kém các tên tuổi lão làng trong phân khúc tai nghe không dây khử ồn.

AirPods Studio bản thể thao có giá rò rỉ ngang với Sony WH-1000XM4, đang bán chính hãng 8,5 triệu đồng (ảnh: Techbang) 

Tại thị trường Việt Nam, cả ba đều đã có hàng chính hãng. Sony WH-1000XM4 giá 8,5 triệu đồng, Sennheiser Momentum Wireless 3 khoảng 10 triệu đồng, còn Bose 700 cao nhất 11 triệu đồng. Chưa rõ mức giá 600 USD cho bản cao cấp có chính xác hay không, nhưng rõ ràng các lựa chọn đến từ Sony, Bose hay Sennheiser đều tiết kiệm khá nhiều hơn so với mức giá rò rỉ cao bất ngờ này.

Ambitious Man

Chủ đề khác