VnReview
Hà Nội

Dòng iPhone 12 sẽ có Face ID nhanh hơn, cải thiện zoom và thời lượng pin dài hơn

Mới đây, @PineLeaks đã đưa ra một loạt thông tin về "sự thay đổi và hoàn thiện" của dòng iPhone 12 sắp ra mắt. Theo anh, tất cả những thông tin quan trọng về dòng sản phẩm này đều đã được công khai.

Dòng iPhone 12 sẽ có Face ID nhanh hơn, cải thiện zoom và thời lượng pin dài hơn

Theo một số thông tin rò tỉ, Apple dự định tích hợp "thuật toán phân vùng động", có thể giúp thời gian nhận diện Face ID nhanh hơn. Do iPhone 12 mini 5,4 inch có kích thước nhỏ hơn, chiều rộng của phần tai thỏ sẽ được giảm xuống. Để đạt được điều này, Apple phải sắp xếp lại các thành phần trong hệ thống camera TrueDepth "chặt chẽ" hơn. Tuy nhiên, chiều cao sẽ bị tăng lên.

Hơn nữa, thông tin rò rỉ mới tin rằng, tất cả các mẫu iPhone 12 sẽ đi kèm với khả năng zoom kỹ thuật số tốt hơn đáng kể nhờ vào những cải tiến phần mềm. Ngoài ra, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro cũng sẽ có khả năng zoom quang học tốt hơn nhiều.

Bên cạnh đó, chúng còn có một chức năng "liên quan đến camera macro". Khẩu độ ống kính siêu rộng trên mẫu Pro có thể giúp chụp gần đối tượng hơn. Tuy nhiên, đây không phải là chức năng chính. Một số nguồn tin cho hay, khẩu độ của ống kính siêu rộng có thể được tăng 35% nhằm cải thiện hiệu năng chụp ở điều kiện ánh sáng yếu.

Đối với pin, @PineLeaks tin rằng, các mẫu Pro sẽ có thời lượng sử dụng tăng lên ít nhất 1 giờ. Viên pin bên trong tất cả các mẫu iPhone sắp tới sẽ tăng ít nhất 10% về mặt kích thước. Tuy nhiên, pin của chiếc iPhone 12 phiên bản 5,4 inch sẽ kém hơn so với iPhone 11. Điều này có thể là do việc hỗ trợ 5G cùng những tính năng khác.

Dòng iPhone 12 sẽ có Face ID nhanh hơn, cải thiện zoom và thời lượng pin dài hơn

Tất cả 4 mẫu iPhone 12 đều hỗ trợ 5G, tuy nhiên, chỉ có phiên bản ở Mỹ mới hỗ trợ mmWave. Ngoài ra, chúng sẽ không được tặng kèm tai nghe và bộ sạc bên trong hộp. Cả 4 mẫu iPhone đều có màn hình Super Retina XDR Display. Hơn nữa, chúng còn sử dụng một công nghệ màn hình mới, có tên là Ceramic Shield Front Cover. Chúng còn được phủ một lớp thủy tinh nền gốm, làm tăng độ cứng và khả năng chống rơi.

Về khả năng chụp ảnh, cả iPhone 12 mini 5,4 inch lẫn iPhone 12 6,1 inch đều sở hữu cụm camera kép. Chúng cũng hỗ trợ các chế độ Deep Fusion và Night Scene. Đối với các mẫu Pro, chúng sẽ được trang bị cụm 3 camera phía sau (góc rộng, siêu rộng, tele) cùng cảm biến LiDAR. Cả hai đều được trang bị ống kính 7P mới, tiêu cự 52mm, ƒ/1.6 đối với camera tele. Sự khác biệt lớn nhất giữa bộ đôi Pro này đó chính là trang bị cảm biến lớn hơn cho phiên bản iPhone 12 Pro Max.

Tại sự kiện ra mắt iPhone 12, Apple cũng sẽ tung ra nhiều sản phẩm khác, bao gồm HomePod Mini. Chiếc loa thông minh này sẽ được trang bị con chip S5 và có giá niêm yết 99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng).

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác