VnReview
Hà Nội

iPhone 12 chỉ sử dụng 5G khi cần thiết để... tiết kiệm pin

Apple phát triển một chế độ mới gọi là Smart Data nhằm giúp iPhone 12 tiết kiệm pin hơn khi sử dụng 5G.

iPhone 12 là thế hệ iPhone đầu tiên được trang bị kết nối 5G. Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng sẽ sử dụng tốc độ mạng siêu nhanh này - Apple tích hợp vào những chiếc iPhone mới của họ một chế độ mới gọi là "Smart Data" với chức năng chuyển đổi qua lại giữa 4G và 5G dựa trên nhu cầu sử dụng băng thông của các ứng dụng.

Ví dụ, khi bạn sử dụng iPhone 12 để kiểm tra email hoặc lướt Facebook, thiết bị sẽ sử dụng kết nối 4G thông thường - kể cả khi bạn đang trong vùng phủ sóng 5G - để tránh tình trạng hao pin không cần thiết. Khi chuyển sang stream phim hoặc gọi điện video, iPhone 12 sẽ nhảy sang 5G và tận dụng tối đa tốc độ mạng siêu nhanh cùng độ trễ thấp hơn.

Đây quả thực là một giải pháp thú vị, mặc dù chúng ta vẫn chưa hoàn toàn rõ 5G sẽ gây ảnh hưởng ra sao đến thời lượng pin tổng thể của thiết bị, ít nhất là trên nhiều thiết bị Android 5G đã ra mắt trong năm nay. Mặt khác, iPhone thường được Apple trang bị những viên pin với dung lượng thấp hơn đáng kể so với hầu hết các mẫu flagship Android, thay vào đó dựa vào khả năng phối hợp nhuần nhuyễn giữa phần cứng "nhà làm" và phần mềm iOS để tối ưu thời lượng pin của thiết bị. Có lẽ những viên pin khá nhỏ này cũng là một lý do khiến Apple quyết định chỉ để iPhone 12 sử dụng 5G khi thực sự cần thiết.

Thời lượng pin là một mối quan ngại lớn đối với Apple, đến mức có thông tin cho rằng công ty đã phải bỏ qua màn hình 120Hz trên iPhone 12 - một tính năng ngày càng trở nên phổ biến trên hầu hết các mẫu flagship Android đến từ các tên tuổi lớn - nhằm đổi lấy thời lượng pin dài hơn.

Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, khi mà 5G vẫn chưa thực sự phổ biến và hữu dụng, sự đánh đổi này có lẽ sẽ không được lòng nhiều người tiêu dùng khi họ cân nhắc chiếc iPhone 12.

Minh.T.T (theo TheVerge)

Chủ đề khác