VnReview
Hà Nội

Những công bố nổi bật nhất của Apple trong sự kiện ra mắt iPhone 12 đêm qua

iPhone 12 đã chính thức xuất hiện!

Đêm qua, Apple đã tổ chức sự kiện "Hi, Speed" nhằm vén màn 4 mẫu iPhone 12 mới với thiết kế "lạ mà quen" cùng khả năng hỗ trợ mạng không dây 5G tốc độ cao. Ngoài ra, Apple còn giới thiệu HomePod mini, một phiên bản nhỏ hơn, giá tốt hơn, của chiếc loa thông minh HomePod.

Nếu đã theo dõi sự kiện, có lẽ bạn đã nắm bắt được những thông tin cơ bản về các công bố của Apple đêm qua. Còn nếu chưa, hãy đọc tiếp nào!

iPhone 12: thiết kế "mới mà cũ", hỗ trợ 5G, chip 5nm

Dòng sản phẩm iPhone 12 năm nay có một thiết kế mới với phần viền vát phẳng tương tự iPhone 4 và iPhone 5. Chiếc iPhone 12 tiêu chuẩn, màn hình 6.1-inch, có hai camera sau, và cả hai đều hỗ trợ chế độ chụp đêm (Night Mode). Như đã nói ở trên,; toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 12 đều hỗ trợ 5G, và đều được trang bị màn hình với lớp phủ kính gốm "Ceramic Shield" mới mà Apple khẳng định sẽ giúp tăng độ bền của màn hình lên gấp 4 lần so với trước đây. Bạn có thể đặt hàng trước iPhone 12 vào ngày 16/10 với giá khởi điểm 799 USD (18,5 triệu đồng). Máy sẽ được bán ra vào ngày 23/10.

iPhone 12 mini: chiếc iPhone tí hon với màn hình tràn viền

Bên cạnh iPhone 12 bản chuẩn, Apple còn công bố iPhone 12 mini. Đúng như tên gọi, chiếc iPhone này có màn hình chỉ 5.4-inch nhưng cấu hình giống hệt "ông anh lớn". Bạn có thể đặt hàng trước iPhone 12 mini vào ngày 6/11 với giá khởi điểm 699 USD. Máy sẽ được bán ra vào ngày 13/11.

iPhone 12 Pro Max: chiếc iPhone lớn nhất từng có của Apple

Như thông lệ hàng năm, Apple không quên ra mắt một chiếc iPhone kích cỡ "Max", và iPhone 12 Pro Max là chiếc iPhone có màn hình lớn nhất từ trước đến nay: 6.7-inch. Nó có 3 camera sau, trong đó có một ống kính zoom quang học 5x, một cảm biến LIDAR nhằm cải thiện khả năng hoạt động của các ứng dụng AR, tốc độ lấy nét tự động nhanh hơn, và khung viền máy làm bằng thép không gỉ. iPhone 12 Pro Max có thể được đặt hàng trước vào ngày 6/11 với giá khởi điểm 1.099 USD và sẽ chính thức bán ra vào ngày 13/11.

Apple còn tung ra chiếc iPhone 12 Pro màn hình 6.1-inch, giá khởi điểm 999 USD. Bạn có thể đặt hàng trước iPhone 12 Pro vào ngày 16/10. Máy sẽ được bán ra ngày 23/10.

 

Apple mở rộng dòng sản phẩm loa HomePod với Homepod mini

HomePod mini có kích cỡ nhỏ hơn mẫu HomePod nguyên bản, cùng thiết kế mới hình tròn đẹp mắt. Giống chiếc HomePod, HomePod mini có bảng điều khiển cảm ứng trên đỉnh loa, tích hợp Siri, có hai màu xám không gian và trắng. Nó được trang bị chip Apple S5 vốn lần đầu xuất hiện trên Apple Watch Series 5. HomePod mini sẽ được bán ra vào ngày 16/11 với giá 99 USD, có thể đặt hàng trước từ ngày 6/11.

Nhãn hiệu MagSafe tái sinh, trở thành phụ kiện sạc không dây mới cho iPhone 12

Apple tái khởi động nhãn hiệu MagSafe vốn đã bị khai tử trên MacBook, nhưng lần này, nó xuất hiện dưới dạng dế sạc không dây cho iPhone 12. Có hai tuỳ chọn MagSafe: MagSafe Charger để sạc một thiết bị một lúc, và MagSafe Charger Duo để sạc hai thiết bị một lúc, bao gồm cả khu vực sạc cho Apple Watch.

Các ốp lưng mới của iPhone 12 do Apple sản xuất cũng sẽ có một nam châm bên trong để bạn có thể sử dụng đế sạc MagSafe khi dùng ốp, ngoài ra có thể gắn các phụ kiện bổ sung khác như một chiếc ví gọn nhẹ chẳng hạn.

Apple không kèm tai nghe có dây (EarPods) và củ sạc trong hộp iPhone 12

Giống Apple Watch, Apple quyết định loại bỏ củ sạc khỏi hộp iPhone 12, và tai nghe có dây EarPods cũng chịu số phận tương tự. Hãng lấy lý do là để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, may mắn là Apple vẫn tặng người dùng một sợi cáp USB-C sang Lightning. Do bỏ củ sạc và tai nghe nên hộp của iPhone 12 sẽ mỏng đi một nửa

Minh.T.T (theo TheVerge)

Chủ đề khác