VnReview
Hà Nội

iPhone 12 mini và iPhone SE 2: cuộc đấu giữa hai điện thoại cỡ nhỏ từ Apple

Đêm qua, Apple đã công bố iPhone 12 mini, phiên bản thu nhỏ của chiếc iPhone 12, với cấu hình không khác gì "ông anh lớn" nhưng có mức giá hấp dẫn hơn nhiều.

Với màn hình nhỏ và giá tốt, iPhone 12 mini được xem là một đối thủ của... chính chiếc iPhone SE 2 mà Apple ra mắt cách đây chưa lâu. Liệu iPhone SE 2 vẫn là chiếc điện thoại giá rẻ tốt nhất của Apple, hay ngai vàng của nó đã bị đánh đổ?

iPhone 12 mini hỗ trợ 5G

Điểm đáng chú ý nhất của dòng sản phẩm iPhone 12 là khả năng hỗ trợ 5G. Khá ngạc nhiên khi iPhone 12 mini cũng không là ngoại lệ, Apple thậm chí còn khẳng định đây là "chiếc điện thoại 5G nhỏ nhất, mỏng nhất, nhẹ nhất thế giới" - quả là hấp dẫn đấy.

Trong khi đó, iPhone SE 2 chỉ hỗ trợ 4G, do vậy nó không mang lại tốc độ mạng di động nhanh nhất hiện nay như các mẫu iPhone mới được. Tất nhiên, muốn dùng 5G, bạn cần bỏ ra một số tiền không nhỏ để trả cước thuê bao, đồng thời không phải khu vực nào cũng được phủ sóng 5G cả, khiến việc iPhone SE 2 không hỗ trợ 5G dường như cũng không phải là một vấn đề to tát cho lắm.

iPhone 12 mini không nhỏ như iPhone SE 2

iPhone SE 2

Dù mang mác "mini", iPhone 12 mini lại không thực sự nhỏ như iPhone SE 2, một thiết bị có màn hình 4.7-inch.

Dành cho các bạn thích so sánh, thì iPhone 12 mini có màn hình 5.4-inch với chất lượng tốt hơn đáng chú ý bởi đây là màn hình Super Retina XDR và độ phân giải 2340x1080. Điều đó giúp iPhone 12 mini có mật độ điểm ảnh 476PPI, chi tiết hơn nhiều so với 326PPI của iPhone SE 2.

Ngoài ra, màn hình iPhone 12 mini cũng có độ sáng tối đa cao bất ngờ, 1200 nits, trong khi iPhone SE 2 chỉ 675 nits mà thôi.

iPhone 12 mini có thiết kế hiện đại, không viền màn hình lẫn nút home

iPhone SE 2 sử dụng thiết kế iPhone cổ điển, với phần trên và dưới màn hình khá dày, đi kèm là nút home vật lý.

iPhone 12 mini có thiết kế không viền tương tự các mẫu điện thoại flagship thời gian qua của Apple, khiến nó trông phong cách hơn nhiều. Màn hình iPhone 12 mini cũng có tai thỏ để chứa camera trước và cụm cảm biến Face ID thay cho Touch ID trong nút home vật lý đã bị loại bỏ.

iPhone 12 mini mạnh mẽ hơn nhờ chip A14 Bionic

iPhone 12 và iPhone 12 mini

iPhone 12 mini sử dụng vi xử lý A14 Bionic, giống con chip tìm thấy bên trong iPhone 12 bản tiêu chuẩn. Apple khẳng định A14 nhanh hơn 50% so với bất kỳ CPU smartphone nào khác, đồng thời còn đi kèm với một GPU hiệu năng cao giúp cải thiện khả năng chơi game của thiết bị.

Trong khi đó, iPhone SE 2 sử dụng chip A13 Bionic, vẫn rất mạnh mẽ, nhưng không nhanh như vi xử lý A14 mới.

Bạn sẽ phải sử dụng những ứng dụng đòi hỏi nhiều tài nguyên trên chiếc điện thoại của mình mới thực sự nhận thấy sự khác biệt giữa A14 Bionic và A13 Bionic, nhưng nếu thường xuyên tạo và biên tập các nội dung đa phương tiện, hay chơi game, thì nâng cấp lên iPhone 12 mini có lẽ sẽ hợp lý hơn.

iPhone 12 mini đắt hơn đáng kể

iPhone 12 mini có giá khởi điểm 699 USD, cao hơn đáng kể so với iPhone SE 2 (399 USD).

IPhone SE 2 có mức giá rất hợp lý, chỉ 399 USD, và do đó nó vẫn là chiếc smartphone Apple mà bạn nên chọn nếu ngân sách eo hẹp.

Nhưng xét việc iPhone 12 có màn hình lớn hơn, hiệu năng ưu việt hơn, và thiết kế hiện đại hơn, mức chênh lệch về giá nói trên là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Minh.T.T;(theo TrustedReviews)

Chủ đề khác