VnReview
Hà Nội

Lộ diện điểm Geekbench của SoC Kirin 9000 trên Huawei Mate 40 Pro, đánh bại Qualcomm Snapdragon 865+

Huawei đã xác nhận ngày tổ chức sự kiện lớn cuối cùng trong năm của mình. Dĩ nhiên, cả ngành công nghiệp sẽ rất chú ý đến chiếc điện thoại lớn cuối cùng từ Huawei, không chỉ về sự đột phá mà còn là những cản trở do lệnh cấm của Mỹ gây ra.

Lộ diện điểm Geekbench của SoC Kirin 9000 trên Huawei Mate 40 Pro, đả bại Qualcomm Snapdragon 865+

Huawei Mate 40 sẽ chính thức xuất hiện vào tuần tới và khả năng cao sẽ tập trung vào việc nâng cao khả năng chụp ảnh di động. Dựa trên những con số benchmark, chúng cũng có thể được trang bị một bộ xử lý mạnh mẽ. Nhưng đó có lẽ là ánh sáng huy hoàng cuối cùng từ Huawei khi bộ phận bán dẫn của công ty đang gặp rất nhiều khó khăn do Chính phủ Mỹ thi hành những lệnh cấm vận khốc liệt.

Theo thông số kỹ thuật, Huawei Mate 40 và Huawei Mate 40 Pro có thể sẽ được trang bị con chip Kirin 9000 – một trong những bộ xử lý 5nm có trên thị trường hiện nay. Đi cùng với đó là 8GB RAM, và có thể có thêm một vài tùy chọn.;

Tuy nhiên, thú vị hơn một chút, theo phát hiện của 91mobiles, thế hệ điện thoại mới của Huawei đạt 1020 điểm cho đơn nhân và 3710 điểm cho đa nhân khi benchmark trên Geekbench. Chỉ riêng những con số đó đã vượt qua những gì mà Qualcomm Snapdragon 865+ thể hiện trên cùng một công cụ benchmark. Dẫu vậy, cũng nên nhớ rằng, Huawei có "thói quen" thay đổi tùy chỉnh hiệu năng để có điểm benchmark tốt, ngay cả trên những sản phẩm bán lẻ.

Lộ diện điểm Geekbench của SoC Kirin 9000 trên Huawei Mate 40 Pro, đả bại Qualcomm Snapdragon 865+

Kirin 9000 có thể là hào quang cuối cùng của HiSilicon bởi lệnh cấm xuất khẩu và thương mại từ Mỹ. Đây gần như chắc chắn là con chip cuối cùng mà Huawei có. Lệnh cấm từ Mỹ ngăn chặn những công ty sản xuất chip hợp đồng sử dụng công nghệ Mỹ hợp tác với Huawei nếu chưa có giấy phép.

Kết quả benchmark Geekbench cũng tiết lộ, Huawei sẽ chỉ có thể chạy Android 10 cho những chiếc điện thoại này. Hiện tại, phần lớn thông số của dòng Huawei Mate 40 vẫn chưa được lộ diện. Chúng ta vẫn phải chờ đợi cho đến khi Huawei chính thức công bố.

Minh Hùng theo SlashGear

Chủ đề khác