VnReview
Hà Nội

iPhone 12 Pro sẽ có 6GB RAM, các model còn lại chỉ 4GB

Apple vừa trình làng những mẫu iPhone mới nhất của mình và chúng được đón nhận khá nồng nhiệt. Dẫu vậy, chúng ta vẫn sẽ phải đợi đến ngày 23/10 sắp tới mới có thể cầm trên tay những thiết bị mới này.

iPhone 12 Pro sẽ có 6GB RAM, và sẽ là 4GB đối với những mầu iPhone 12

Dòng iPhone 12 có vẻ ngoài gần như khác biệt so với thế hệ iPhone 11 năm ngoái. Chúng có các cạnh vuông vức hơn, tương tự iPad Pro cũng như iPhone 5 trước đây. Và theo một số nguồn tin mới nhất, những chiếc iPhone 12 Pro mới sẽ có 6GB RAM, trong khi con số này của iPhone 12 thông thường lại là 4GB.

Theo phát hiện của MacRumors, các file plist có trong bản Xcode 12.1 beta cho thấy, bộ đôi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ có 6GB RAM, trong khi iPhone 12 và iPhone 12 mini lại được rút gọn xuống còn 4GB. Nguồn tin xác nhận, những file plist này mô tả chi tiết về dung lượng RAM có trên các mẫu iPhone thế hệ trước. Hơn nữa, kết quả Geekbench của iPhone 12 Pro cũng xác nhận nó sẽ có 6GB. Con số này giúp sự phân hóa giữa dòng Pro và thông thường trở nên rõ rệt hơn, bởi năm ngoái, cả 3 mẫu iPhone 11 đều sở hữu cùng mức 4GB RAM.

Con chip A14 Bionic bên trong dòng iPhone 12 cũng có hiệu năng rất mạnh mẽ. Với 6GB RAM trên các mẫu Pro, bộ đôi này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho những tính năng mới tập trung vào chụp ảnh cũng như quay video. Dựa vào các benmark, iPhone 12 có cùng điểm số đơn nhân với iPad Air 2020, nhưng điểm đa nhân lại thấp hơn đáng kể so với thế hệ iPad Air năm nay. Lý do khiến số điểm đa nhân này thấp hơn đáng kể này có thể đến từ việc Geekbench được thực hiện ngay sau khi iPhone 12 vừa hoàn thiện trong phòng lab. Thế nên, số điểm thực tế có thể sẽ khác ngay khi Apple xuất xưởng những mẫu iPhone mới.

iPhone 12 Pro sẽ có 6GB RAM, và sẽ là 4GB đối với những mầu iPhone 12

Hiện tại, chưa có bất kỳ mẫu iPhone 12 nào xuất hiện trên thị trường. Apple sẽ mở đợt đặt trước iPhone 12 và iPhone 12 Pro vào thứ 6 tuần này và đến 23/10 sẽ giao đến tay người dùng. Nếu quan tâm đến iPhone 12 mini hoặc iPhone 12 Pro Max, bạn sẽ phải đợi đến 2 tuần sau đó. Cụ thể, người dùng có thể đặt trước iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max vào ngày 06/11 và sẽ được giao đến tận tay vào ngày 13/11.

Dòng iPhone 12 có nhiều thay đổi cũng như những bổ sung mới. Điểm tuyệt vời nhất là cả 4 mẫu đếu được trang bị màn hình OLED, mang lại màu sắc sống động cũng như màu đen sâu hơn. Điều này đảm bảo mang đến các trải nghiệm media tốt nhất cho người dùng.

Minh Hùng theo Wccftech

Chủ đề khác