VnReview
Hà Nội

Gimbal DJI RS 2 và RSC 2 vừa ra mắt có những nâng cấp nào đáng mua?

Bộ đôi gimbal DJI Ronin-RS 2 và Ronin-RSC 2 mới được nâng cấp trở nên chắc chắn hơn, tải trọng tốt hơn và có nhiều hỗ trợ phụ kiện tiện dụng.

Hãng DJI vừa cho ra mắt cùng lúc 2 phiên bản gimbal Ronin-RS 2 và Ronin-RSC 2. Cả hai đều hỗ trợ chống rung 3 trục và đem tới nhiều tính năng vô cùng tiện lợi cho các nhà làm phim bằng gimbal. Trong khi Ronin-RS 2 hướng tới các nhà làm phim sử dụng các máy ảnh chuyên nghiệp có trọng lượng lớn thì Ronin-RSC 2 sẽ nhắm tới đối tượng làm phim bằng các thiết bị nhỏ gọn hơn.

DJI Ronin-S 2

DJI RS 2 là sự kế thừa của Ronin-S và được thiết kế dùng cho các mẫu DSLR và máy quay phim compact. Thiết kế của gimbal sử dụng chất liệu sợi carbon để giảm trọng lượng của nó xuống còn 1,2kg nhưng tải trọng có thể lên đến 4,5kg. Mặc dù hỗ trợ tải các thiết bị nặng nhưng DJI tuyên bố, RS 2 có thời lượng pin lên đến 12 giờ, hỗ trợ sạc nhanh và cho thời gian sử dụng lên tới 2 giờ chỉ với 15 phút sạc.

DJI sử dụng thuật toán ổn định Titan mới, đã được tối ưu hóa để điều khiển động cơ không chổi than, giúp tối ưu hóa độ nghiêng và góc quay gimbal. Ngoài ra, một tính năng mới là chế độ SuperSmooth, giúp bù trừ rung lắc khi sử dụng ống kính có tiêu cự dài hơn 100mm.

Giống như phiên bản tiền nhiệm, RS 2 trang bị các khóa trục để đảm bảo an toàn cho gimbal khi di chuyển. Nó cũng có cả tấm tháo lắp nhanh hai lớp, tương thích với hai chuẩn Arca-Swiss và Manfrotto. Tấm tháo lắp này giúp việc tháo rời thiết bị khỏi gimbal nhanh và tiện dụng hơn, thuận tiện trong các cảnh quay liên tục.

Giới thiệu DJI RS 2

DJI RS 2 trang bị màn hình cảm ứng màu 1.4 inch, hiển thị cài đặt, dữ liệu máy ảnh, thậm chí là nguồn cấp dữ liệu trực tiếp từ máy ảnh. Hai cổng RSA và cổng NATO ở thân cho phép RS 2 có thể kết hợp với các phụ kiện DJI và bên thứ ba khác, như thanh jib, phụ kiện xe hơi, thanh trượt, grip và bộ điều khiển từ xa.

DJI Ronin-SC2

Cũng giống như DJI RS 2 là sự kế thừa của Ronin-S, RSC 2 là sự kế thừa của DJI Ronin SC. Chữ "C" ở đây là "compact", tức là gọn nhẹ, tức hướng đến các thiết bị nhỏ gọn như máy ảnh compact hoặc mirrorless. Phiên bản nâng cấp mới sử dụng thép và nhôm, giúp tăng độ cứng trong khi giảm 35% trọng lượng tổng thể của thiết bị so với Ronin-SC. Gimbal kích thước nhỏ hơn khi gấp lại là 180mm x 190mm, gần bằng kích thước của một tờ giấy A5.

Mặc dù giảm kích thước và trọng lượng nhưng tải trọng tối đa của RSC 2 vẫn tăng tới 3kg so với Ronin-SC. DJI cho biết, việc tăng trọng lượng cho gimbal là cách để tăng khả năng tải cho gimbal, giúp nó đủ sức cân Panasonic S1H kết hợp với ống kính 24–70mm.

Tương tự, RSC 2 cũng trang bị thuật toán ổn định hình ảnh Titan của DJI, hệ thống tháo rời nhanh nhưng màn hình OLED chỉ có 1 inch.

Ngoài nâng cấp phần cứng mới, cả RS 2 và RSC 2 đều trang bị một chế độ chuyển động mới có tên Time Tunnel. Chế độ quay này ban đầu sẽ xoay gimbal 360º trong lúc quay một đoạn video hyperlapse. Các chế độ quay khác của gimbal còn có Flashlight, One-Tap Portrait Mode, Panorama, Roll 360, Timelapse,…

Giới thiệu DJI RSC 2

Hai gimbal cũng trang bị một loạt các phụ kiện để người dùng tùy biến theo mục đích sử dụng. Các phụ kiện tùy chọn bao gồm cheese plate, Focus Wheel, Twist Grip Dual Handle, RavenEye Image Transmission System,…

Giá bán và ngày lên kệ

Phiên bản DJI RS 2 đã bắt đầu bán ra thị trường từ thời điểm này với giá 849 USD (19,6 triệu đồng) cho bản đơn và 999 USD (23,1 triệu đồng) cho bản Pro Combo.

Phiên bản DJI RSC 2 cũng đã chính thức bán ra với giá 499 USD (11,5 triệu đồng) cho bản đơn và 739 USD (17,1 triệu đồng) cho bản Pro Combo. Khách hàng có thể mua qua cửa hàng trực tuyến của DJI hoặc các cửa hàng bán lẻ được ủy quyền của DJI.

Tiến Thanh (Theo DPReview)

Chủ đề khác