VnReview
Hà Nội

Lộ điểm benchmark của dòng iPhone 12 trên Geekbench và AnTuTu, hiệu năng cải thiện nhưng không nhiều

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 12 mới của mình, bao gồm iPhone 12, iPhone 12 mini cùng bộ đôi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Chúng có nhiều thay đổi và cải thiện, chẳng hạn như ngoại hình vuông vức hơn, tất cả đều sử dụng OLED và đặc biệt là con chip A14 Bionic mới nhất.

Rò rỉ điểm benchmark của dòng iPhone 12 trên Geekbench và AnTuTu, hiệu năng cải thiện không nhiều

Do Apple thường không có thói quen tiết lộ các thông số kỹ thuật cho những chiếc điện thoại của mình, chúng ta sẽ phải đợi một số kết quả benchmark ban đầu để có thể đánh giá thực tế. Những kết quả này cũng giúp chúng ta đánh giá được hiệu năng thực tế của chipset mới.

Mới đây, những chiếc iPhone 12 mới này đã xuất hiện trên Geekbench cũng như AnTuTu, giúp chúng ta biết được dung lượng RAM cũng như khả năng của A14 Bionic trong môi trường benchmark tổng hợp.

Rò rỉ điểm benchmark của dòng iPhone 12 trên Geekbench và AnTuTu, hiệu năng cải thiện không nhiều

Tất cả những mẫu iPhone 12 đều được trang bị SoC A14 Bionic – chipset đầu tiên được xây dựng dựa trên tiến tình 5nm. Con chip này lần đầu xuất hiện trên iPad Air 2020 mà Apple đã giới thiệu hồi tháng 9. A14 Bionic hứa hẹn mang lại hiệu năng CPU tốt hơn 40% và GPU mạnh mẽ hơn 30% so với dòng A12 trước đây. Việc Apple so sánh A14 Bionic với một con chip cách 2 thế hệ, thay vì A13, gợi ý rằng mức cải thiện hiệu năng trên con chip này sẽ không quá lớn.

Rò rỉ điểm benchmark của dòng iPhone 12 trên Geekbench và AnTuTu, hiệu năng cải thiện không nhiều

Rò rỉ điểm benchmark của dòng iPhone 12 trên Geekbench và AnTuTu, hiệu năng cải thiện không nhiều

Với kết quả từ Geekbench, nó cho thấy iPhone 12 sẽ có 4GB RAM tương tự dòng iPhone 11 năm ngoái. Chiếc iPhone này đạt 1.588 điểm đơn nhân và 3.677 điểm đa nhân. Nhiều khả năng, iPhone 12 mini cũng sẽ có cùng mức RAM, dẫn đến kết quả benchmark sẽ y hệt như vậy. Trong khi đó, iPhone 12 Pro (và iPhone 12 Pro Max) lại sở hữu đến 6GB RAM, đạt 1.590 điểm đơn nhân và 3.881 điểm đa nhân.

So với điểm số Geekbench hồi năm ngoái, những chiếc iPhone mới có hiệu năng cải thiện chưa đến 20% đối với đơn nhân và chỉ 8% đối với đa nhân. Các con số Geekbench mới cũng gợi ý, con chip A14 Bionic tập trung nhiều vào việc tiết kiệm năng lượng hơn là tăng hiệu năng. Điều này rõ ràng có ý nghĩa hơn khi mà kết nối 5G gây tiêu tốn thời lượng pin nhiều hơn.

Bên cạnh đó, kết quả từ AnTuTu cũng không quá khác biệt so với Geekbench, thậm chí là thất vọng hơn khi so sánh với con chip Snapdragon 865 từ Qualcomm, vốn được sử dụng trên hầu hết các flagship Android.

Rò rỉ điểm benchmark của dòng iPhone 12 trên Geekbench và AnTuTu, hiệu năng cải thiện không nhiềuRò rỉ điểm benchmark của dòng iPhone 12 trên Geekbench và AnTuTu, hiệu năng cải thiện không nhiều

Tổng hiệu năng CPU, GPU, bộ nhớ và giao diện người dùng của iPhone 12 đạt 570.000 điểm trên AnTuTu. Con số này khá ấn tượng, nhưng vẫn chưa thể bì kịp so với con số trung bình 660.000 trên hầu hết những thiết bị Android hàng đầu. Khoảng cách lớn nhất nằm ở điểm số GPU, khi những chiếc iPhone thấp hơn khoảng 40%.

Trong 3 phần còn lại, đại diện của Apple thiếu khoảng 10% để có thể bắt kịp, và sự khác biệt về bộ nhớ cũng chỉ nằm ở mức 6%, ít nhất là với mức 4GB/256GB có trên iPhone 12 và 6GB/256GB trên iPhone 12 Pro.

Những con số này cũng xác nhận con chip 5nm mới của Apple không được cải thiện quá nhiều về hiệu năng. So với kết quả 536.883 điểm AnTuTu của A13 sử dụng tiến trình 7nm được trang bị cho dòng iPhone 11 hồi năm ngoái, những chiếc iPhone 12 có hiệu năng chỉ cao hơn 5-6%.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác