VnReview
Hà Nội

Panasonic đưa tính năng diệt khuẩn vào tủ lạnh, máy giặt và bồn cầu bán ở Việt Nam

Tập đoàn Panasonic vừa ra mắt một loạt đồ gia dụng gồm tủ lạnh, máy giặt, máy hút và bồn cầu có tính năng diệt khuẩn ở thị trường Việt Nam.

Theo Panasonic, giải pháp diệt khuẩn trên các sản phẩm gia dụng của hàng này hoạt động dựa theo nguyên lý ức chế vi khuẩn thông thường bằng tinh thể bạc, kết hợp với ánh sáng xanh (trên tủ lạnh) hoặc tia UV (trên máy giặt) để tăng hiệu quả diệt khuẩn.

Panasonic đưa giải pháp diệt khuẩn vào nhiều sản phẩm gia dụng, từ máy giặt, tủ lạnh...

Với sản phẩm tủ lạnh, Panasonic ứng dụng công nghệ nanoe X và công nghệ diệt khuẩn BlueAg+. Trong đó, công nghệ nanoe X tạo ra hàng nghìn phân tử nanoe với kích thước siêu nhỏ, giúp giảm dư lượng thuốc trừ sâu trong rau củ quả tới 2,8 lần, tiêu diệt vi khuẩn trong tủ lạnh đồng thời ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc và mùi khó chịu trong tủ lạnh.

Đặc biệt, ngăn đông mềm PrimeFresh+ trong một số dòng tủ lạnh thế hệ mới tích hợp công nghệ diệt khuẩn BlueAg+ sử dụng ánh sáng xanh từ đèn LED kích hoạt bề mặt bạc trên lưới lọc Ag tạo ra các gốc tự do Hydroxyl OH. Các gốc OH sẽ bám dính và hấp thụ Hydro của vi khuẩn sau đó tạo thành nước rồi tiêu diệt vi khuẩn tại lưới lọc.

... đến máy hút bụi và cả bồn cầu

Các máy giặt cửa trước của Panasonic sử dụng công nghệ BlueAg+ kết hợp với ion bạc và tia cực tím UV để cải thiện hiệu quả diệt khuẩn không cần đến nước nóng. Theo Panasonic, các tinh thể bạc nằm trong khoang Ag, phía sau khay đựng bột giặt, sẽ theo luồng nước được đưa xuống lồng giặt. Tia UV kích hoạt tinh thể bạc tạo thành các gốc OH tương tự như hoạt động trên tủ lạnh, tăng cường khả năng tiêu diệt vi khuẩn trên quần áo ngay cả khi giặt bằng nước lạnh.

Đồng thời, các máy giặt cửa trước của Panasonic có chế độ giặt bằng nước nóng StainMaster+ để diệt vi khuẩn ở nhiệt độ cao đồng thời làm sạch các vết bẩn cứng đầu hiệu quả.

Với dòng sản phẩm thiết bị bồn cầu, các ion Ag+ tác động đến quá trình trao đổi chất của vi khuẩn bằng cách phá hủy thành tế bào của chúng, ức chế hiệu quả sự phát triển của vi khuẩn và nấm. Trong khi đó, dòng máy hút bụi loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, virus và các chất dị ứng qua hệ thống lọc 8 lớp lọc.

TT

Chủ đề khác