VnReview
Hà Nội

Sony bán máy ảnh full-frame nhỏ và nhẹ nhất thế giới Alpha 7C tại Việt Nam, giá từ 42 triệu đồng

Sony Electronics Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu máy ảnh mirrorless full-frame nhỏ gọn Alpha 7C và ống kính Zoom FE 28-60mm F4-5.6 hướng đến đối tượng YouTuber, Vlogger hay TikToker yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh nhưng vẫn cần sự gọn nhẹ, linh hoạt.

Sony tuyên bố Alpha 7C là máy ảnh full-frame có kích thước nhỏ nhất và nhẹ nhất mà vẫn sở hữu hiệu năng cao, tích hợp hệ thống lấy nét tự động hiện đại, khả năng quay phim 4K chất lượng tốt và nhiều tính năng cao cấp. Bên cạnh đó, hãng máy ảnh Nhật Bản còn tung ra mẫu ống kính zoom full-frame mới FE 28-60mm F4-5.6 bán kèm Alpha 7C và cũng khẳng định đây là ống kính zoom full-frame kích thước nhỏ nhẹ nhất thế giới. Sự kết hợp này mang đến cho Alpha A7C tính cơ động cao, đa năng mà không hi sinh chất lượng hình ảnh full-frame.

Sony ra mắt Alpha 7C tại Việt Nam: máy ảnh full-frame nhỏ và nhẹ nhất thế giới, giá từ 42 triệu đồng

Alpha 7C sử dụng cảm biến full-frame Exmor R CMOS 24.2MP 35mm và bộ xử lý hình ảnh BIONZ X, mang đến dải Dynamic range 15 stop và xử lý dữ liệu hình ảnh tốc độ cao. Với kích thước 124.0mm x 71.1mm x 59.7mm và trọng lượng 509g, Alpha 7C tương đương một chiếc máy ảnh crop APS-C và nặng hơn chỉ 1% so với mẫu Sony Alpha 6600. Máy vẫn có hệ thống chống rung 5 trục và màn trập cải tiến với khả năng chống rung đến 5 stop, cho phép quay chụp mà không cần chân máy.

Sony tuyên bố mẫu mirrorless full-frame này sử dụng kết cấu nguyên khối thường thấy ở thân xe hơi và máy bay. Sony trang bị viên pin công suất lớn NP-FZ100, có thể cung cấp điện năng để chụp tối đa tới 740 tấm ảnh với màn hình LCD hoặc 680 tấm khi sử dụng ống ngắm EVF.

Dải ISO tiêu chuẩn của máy từ 50- 51.200, mở rộng lên 204.800 giúp giảm nhiễu khi chụp ở các môi trường thiếu sáng. Sony Alpha 7C hỗ trợ xử nguồn ảnh RAW 16-bit và 14-bit.

Sony cho biết Alpha A7C được trang bị công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo) để hỗ trợ tính năng Real-time Tracking (lấy nét liên tục thời gian thực), tự động duy trì chính xác điểm lấy nét khi phím chụp được nhấn một nửa. Bên cạnh đó, tính năng Tracking On + AF-On (Bật lấy nét liên tục và Bật lấy nét tự động) giờ đây có thể được gắn vào một phím custom tuỳ chọn và có thể kích hoạt cùng lúc khi nhấn phím AF-ON.

Ngoài ra, chủ thể có thể được xác định bằng cách chạm màn hình khi tính tăng Touch Tracking (chạm để lấy nét theo chủ thể) được bật trong bảng menu và khả dụng cho cả ảnh tĩnh và quay video. Hệ thống lấy nét của Alpha 7C được trang bị tính năng Real-time Eye AF (lấy nét mắt theo thời gian thực) đối với người và động vật để có thể lấy nét nhanh và chính xác. Khi sử dụng tính năng Real-time Tracking đồng thời kích hoạt tính năng "Face/Eye in AF" (ưu tiên lấy nét khuôn mặt/mắt) với chủ thể là con người, mắt và gương mặt được xác định và bắt nét theo thời gian thực với độ chính xác cao.

Alpha 7C có hệ thống lấy nét tự động theo pha với 693 điểm, bao phủ 93% diện tích khung ảnh, kết hợp với 425 điểm lấy nét theo tương phản.

Alpha 7C có thể chụp liên tục tối đa 10 hình/giây ở chế độ AF/AE (tự động lấy nét, tự động phơi sáng). Máy cũng có khả năng chụp liên tục tối đa 8 hình/giây ở chế độ live view. Sony khẳng định độ trễ màn hình/ống ngắm ở mức tối thiểu để giúp canh khung hình một cách dễ dàng và ổn định ngay cả khi chủ thể chuyển động ở tốc độ cao.

Alpha 7C cho phép chụp liên tục tối đa khoảng 223 ảnh JPEG (Fine L), 115 ảnh RAW nén hoặc 45 ảnh RAW không nén. Máy có thể lấy nét trong điều kiện ánh sáng thấp EV-4.

Về khả năng quay video, Sony cho biết Alpha 7C có khả năng đọc toàn cảm biến full-frame mà không cần loại bỏ điểm ảnh (pixel binning) giúp thu được gấp 2 lần lượng dữ liệu cần thiết cho video 4K (QHD: 3840 x 2160 pixel), sau đó lấy mẫu để sản xuất các cảnh quay 4K chất lượng cao với độ sâu và chi tiết cao. Bên cạnh đó, Alpha 7C hỗ trợ các profile HDR (HLG) và S-Log/S-Gamut, chuyển động nhanh/chậm, quay phim FHD tốc độ cao tại 120 khung hình/ giây.

Tính năng Real-time Eye AF (Lấy nét mắt thời gian thực) cho chủ thể là con người có thể sử dụng cả khi quay video. Mắt sẽ được tự động bắt nét với độ chính xác và ổn định để nhà làm phim có thể tập trung vào nội dung thay vì việc lấy nét. Người dùng có thể tối ưu AF Transition Speed (tốc độ chuyển chủ thể lấy nét) với 7 chế độ và AF Subject Shift Sensitivity (độ nhạy bắt nét chủ thể) với 5 chế độ theo ý muốn. Chức năng Touch Tracking (Chạm lấy nét) cũng có thể sử dụng khi quay phim.

Alpha 7C được trang bị màn hình cảm ứng xoay lật LCD kích thước 3 inch với 921 nghìn điểm ảnh, thuận tiện cho việc chụp selfie, quay vlog hay chụp góc cao qua đầu, góc thấp từ dưới lên. Ống ngắm điện tử XGA OLED Tru-Finder EVF độ phân giải 2.35 triệu điểm ảnh. Máy cũng có khả năng chống bụi và chống ẩm.

Phím MOVIE được đặt ở cạnh trên của thân máy, giúp việc thao tác dễ dàng hơn khi chụp quay ở chế độ selfie. Giao tiếp âm thanh kỹ thuật số được bổ sung vào trong ngàm hot shoe Multi Interface (MI) trên máy ảnh, hỗ trợ microphone shotgun ECM-B1M hoặc bộ chuyển đổi âm thanh XLR-K3M XLR kết nối và thu tín hiệu âm thanh kỹ thuật số trực tiếp vào MI shoe để ghi âm rõ và trong hơn.

Giống như các phụ kiện MI khác, người dùng không cần dây cáp nối và pin, giúp mang đến trải nghiệm không hạn chế từ hệ thống làm phim Alpha. Giắc cắm tai nghe và micrô cũng được tích hợp để theo dõi chính xác âm thanh đã ghi. Thông tin dữ liệu metadata sẽ được gắn với cảnh phim quay theo chiều dọc trên máy ảnh, cho phép truyền đoạn phim đến điện thoại thông minh hoặc thiết bị tương tự theo chiều dọc, thuận tiện để phát lại và chỉnh sửa ở tỷ lệ như khi quay.

Alpha 7C hỗ trợ chuẩn WiFi 11ac cho phép truyền qua băng tần 5GHz để truyền ảnh sang điện thoại, máy tính nhanh hơn. Cổng USB Type-C hỗ trợ chuẩn SuperSpeed USB 5Gbps (USB 3.2) để truyền tải hình ảnh tốc độ cao khi kết nối với PC và cho phép cả việc sạc bằng pin dự phòng.

Đi kèm Alpha A7C, Sony còn trình làng mẫu ống kính zoom FE 28-60mm F4-5.6. Đây có thể coi là ống kit dành riêng cho A7C với lợi thế nhỏ gọn, đa dụng. Ống kính này có 3 thấu kính phi cầu giúp giảm hiện tượng quang sai trên toàn dải tiêu cự và thể hiện độ phân giải cao từ trung tâm cho đến góc ảnh. Khoảng cách lấy nét tối thiểu từ 0,3m (góc rộng) đến 0,45m (tele). Trọng lượng ống 167g và đường kính từ 45mm đến 66,5 mm, có thể thu gọn lại để tăng tính cơ động. Ống có khả năng chống bụi và độ ẩm, đồng thời tương thích với các loại filter đường kính 40.5 mm. Hệ thống lấy nét sử dụng linear motor (động cơ tuyến tính), thiết kế lấy nét trong với chiều dài của ống không thay đổi khi lấy nét và chụp cận cảnh.

Ngoài ra, Sony cũng ra mắt đèn flash ngoài với điều khiển radio không dây HVL-F28RM với tính năng cân bằng công suất flash với các điều kiện ánh sáng xung quanh để khuôn mặt chủ thể được kết xuất với mức cân bằng trắng chính xác thông qua các chức năng phát hiện khuôn mặt của máy ảnh tương thích. Đèn flash này cũng có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với máy ảnh không gương lật của Sony.

Sony Alpha 7C chính hãng tại Việt Nam có giá 41,99 triệu đồngcho thân máy hoặc 48.,99 triệu đồng khi mua cùng ống kính FE 28-60mm F4-5.6. Từ ngày 17/10/2020 đến 15/11/2020, khi đặt trước Alpha 7C, người dùng có thể nhận được 1 pin FZ100 trị giá 1,99 triệu đồng.

Thành Đạt

Chủ đề khác