VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S21 Ultra dần lộ diện

Không lâu sau khi bộ ảnh render của mẫu smartphone Samsung Galaxy S21 bị rò rỉ, mới đây, bản nâng cấp S21 Ultra cũng đang dần lộ diện trên các diễn đàn mạng xã hội.

Thoạt nhìn vào thiết kế, nhiều người nhận ra rằng có vẻ như Samsung không quá tập trung vào việc nâng cấp ngoại hình cho loạt flagship S21 cao cấp lần này của họ. Thay vào đó, phần lớn sự cải tiến được các chuyên gia dự đoán sẽ hội tụ chủ yếu ở bên trong điện thoại.

Cụ thể, theo những hình ảnh render tiết lộ trong bài đăng của hai nhóm leaker Voice và @OnLeaks, Samsung Galaxy S21 Ultra không có quá nhiều khác biệt so với S21. Chiếc phablet (smartphone màn hình lớn) hàng đầu của hãng công nghệ Hàn Quốc vẫn giữ chung một thiết kế mặt lưng khi có cụm camera sau được "bọc" trong kính. Tuy nhiên, vì là bản cao cấp, camera trên Galaxy S21 Ultra sẽ có tới 4 ống kính thay vì chỉ 3 như trên mẫu S21. Đặc biệt, điểm nổi bật trong nâng cấp camera lần này đó là Galaxy S21 Ultra sẽ có tới;hai camera telephoto trong khi Galaxy S21 có một.

Chưa hết, một báo cáo cho biết rằng smartphone cao cấp tiếp theo của Samsung sẽ là phiên bản đầu tiên hỗ trợ bút S-Pen. Nhưng trên các kết xuất đồ họa thì thiết kế của S21 Ultra không chứa bất kỳ một khoảng trống nào mà S-Pen có thể lắp vào được. Trên hình ảnh render được công bố cũng không có sự xuất hiện của chi tiết này, dẫu vậy, tất cả mới chỉ dừng ở tin đồn, Sam fan vẫn nên chờ đợi thông báo chính thức từ Samsung về việc liệu hãng có trang bị S-Pen cho S21 Ultra hay không.

Về thiết kế mặt trước, chiếc flagship Ultra tiếp tục sở hữu camera đục lỗ nằm giữa màn hình như các mẫu máy tiền nhiệm trước đó. Có vẻ như Samsung cảm thấy rất hài lòng ở phần này, theo tiết lộ, công ty chắc chắn sẽ không có ý định thay đổi camera trước vì hiện tại đa số khách hàng vẫn chưa có phàn nàn nào. Thêm vào đó, nhiều dự đoán cho rằng khả năng cao ông lớn công nghệ Hàn Quốc sẽ loại bỏ tính năng Zoom 100x vì nó không góp phần tăng lợi nhuận là mấy.

Dựa vào thông tin rò rỉ, Galaxy 21 Ultra sẽ được trang bị viên pin 5000mAh, tương tự như "người anh" S20 Ultra. Thay vì nâng cấp dung lượng pin lớn hơn, hãng đã tập trung vào việc tăng hiệu năng của chipset và các thành phần khác để tiết kiệm pin. Nhiều chuyên gia đánh giá đây là một nước đi sáng suốt của Samsung trong khâu kiểm soát trọng lượng và chi phí cho sản phẩm.  

Lý do tại sao những bản render này lại xuất hiện sớm như vậy là do Samsung được đồn đại sẽ sớm trình làng loạt smartphone S21 và S21 Ultra của mình vào đầu tháng 1 năm 2021. Động thái này cho thấy phần nào "khao khát" của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc trong việc giảm bớt thị phần dòng sản phẩm iPhone 12 trước khi "con cưng" của Apple độc chiếm thị trường smartphone.

Chí Tôn

Chủ đề khác