VnReview
Hà Nội

Xiaomi tiết lộ bộ sạc không dây 80W, sạc đầy pin trong 19 phút

Bộ sạc nhanh không dây trước đó của Xiaomi loại 55W đã khá ấn tượng, nhưng công ty này vừa tiết lộ họ đang phát triển một bộ sạc nhanh không dây 80W có thể sạc đầy pin trong vòng 19 phút.

Theo một video rò rỉ, bộ sạc mới trông rất giống bộ sạc hiện tại. Nếu đúng như mô tả, bộ sạc mới sẽ phá kỷ lục thế giới vì nó nhanh gấp đôi so với chân đế sạc không dây Huawei SuperCharge 40W.

Bộ sạc nhanh 55W đã được Xiaomi giới thiệu vào tháng 8 cùng với Mi 10 Ultra - một điện thoại flagship của hãng hỗ trợ mức sạc 50W và trong các thử nghiệm của GSMArena, pin 4.500 mAh của nó đã tăng từ 0 lên 100% trong 26 phút.

Xiaomi đã thiết kế "kiến trúc sạc không dây hiệu quả hơn" với chip chuyên dụng và hệ thống cuộn dây độc lập để cung cấp tốc độ sạc 80W không thể tin được. Ngoài ra còn có các đầu nối đa cực MTW, pin kép dòng 6C trong điện thoại thông minh và một số phần mềm tăng tốc. Ngay cả sau khi đã đạt giới hạn tiêu chuẩn công nghiệp là 800 lần sạc đầy, nó vẫn có thể cung cấp 90% dung lượng ban đầu.

Chiếc điện thoại trong video trông giống như Mi 10 Ultra với các cạnh màn hình cong và một lỗ bấm duy nhất ở góc trên bên trái. Tuy nhiên, do bản demo cho biết thiết bị có chưa một bộ pin 4.000 mAh nên đó chắc là một nguyên mẫu điện thoại mới.

Hy vọng rằng công nghệ này sẽ xuất hiện trên chiếc flagship tiếp theo của Xiaomi, có thể là Mi 11 Pro, dự kiến ra mắt vào những tháng đầu năm 2021.

Mai Anh

Chủ đề khác