VnReview
Hà Nội

Samsung đăng ký bằng sáng chế cho 3 thiết kế smartphone gập có phần cắt riêng cho camera

Samsung Electronics luôn đi trước bất kỳ công ty nào khác về smartphone gập. Để duy trì bị thế dẫn đầu, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã đăng ký bằng sáng chế cho nhiều thiết bị gập với những kích cỡ và hình dạng khác nhau.

Samsung đăng ký bằng sáng chế cho 3 thiết kế smartphone gập có phần cắt riêng cho camera

Ảnh: LetsGoDigital

Mới đây, LetsGoDigital đã phát hiện một bằng sáng chế mới từ Samsung Electronics. Như thường lệ, trang tin này cũng render ảnh sản phẩm từ những phác thác trong bằng sáng chế mới của Samsung.

Smartphone gập có thể là bước tiến tiếp theo trong lĩnh vực thiết bị điện tử tiêu dùng. Chúng đã xuất hiện nhưng lại quá tầm với hầu hết mọi người. Rất may, chúng có thể sẽ rẻ hơn trong những năm tới khi công nghệ này trưởng thành. Bên cạnh đó, các công ty như Samsung cũng sẽ tiếp tục đăng ký bằng sáng chế cho những thiết kế mới.

Bàng sáng chế liên quan đến thiết kế smartphone gập mới được Samsung Electronics đệ trình lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) vào hồi tháng 4. Nó vừa được chấp thuận và đăng tải vào ngày 15/10 vừa rồi với tiêu đề "Thiết bị điện tử gập đi kèm nhiều cụm mô-đun camera".

Bằng sáng chế này mô tả 3 thiết kế khác nhau: 2 thiết kế có màn hình gập ra ngoài như Huawei Mate Xs, trong khi thiết kế còn lại sử dụng cơ chế màn hình gập trong như Galaxy Z Fold 2.

Tuy nhiên, cả 3 đều có một phần cắt nằm ở màn hình trước để trang bị camera bên trong ngay cả khi đóng điện thoại. Vì lẽ đó, tiêu đề của bằng sáng chế mới đi kèm thuật ngữ nhiều mô-đun camera.

Samsung Electronics luôn đi trước bất kỳ công ty nào khác về smartphone gập. Để duy trì bị thế dẫn đầu, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã đăng ký bằng sáng chế cho nhiều thiết bị gập của mình với những kích cỡ và hình dạng khác nhau.

Ảnh: LetsGoDigital

Hiện tại chúng ta chưa thấy Samsung triển khai những thiết kế này trong một sản phẩm thương mại nào. Các thiết bị ở thế hệ hiện tại đã chuyển sang đục lỗ. Phần tai thỏ trên Galaxy Fold ban đầu mang lại trải nghiệm kém thú bị và có nhiều vấn đề về tương thích ứng dụng. Dẫu vậy, cũng chưa chắc rằng công ty sẽ thương mại hóa những thiết kế này.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác