VnReview
Hà Nội

Bộ sạc không dây MagSafe của Apple có thể hoạt động với Galaxy Z Fold 2

Cách đây vài ngày, Apple đã giới thiệu dòng smartphone iPhone 12 mới của mình cùng một phụ kiện sạc không dây mới, có tên là MagSafe. Nó được gắn vào iPhone thông qua từ tính và sạc không dây cho chúng với công suất tối đa 15W. Và có vẻ như, phụ kiện này cũng tương thích với chiếc smartphone gập mới của Samsung.

Bộ sạc không dây MagSafe của Apple có thể hoạt động với Galaxy Z Fold 2

Theo thử nghiệm từ Android Police, bộ sạc MagSafe 39 USD của Apple hoạt động tốt với Galaxy Z Fold 2. Về mặt kỹ thuật, nó có thể sạc cho bất kỳ thiết bị tương thích Qi, nhưng do hầu hết các smartphone đều thiếu nam châm ở mặt sau, phụ kiện này không thể cố định và điều chỉnh vị trí sạc như trên iPhone. Tuy nhiên, do có nam châm bên trong Galaxy Z Fold 2, sạc MagSafe vẫn sẽ có thể cố định trên chiếc điện thoại này bằng từ tính và sạc nó.

Mặc dù vậy, nam châm bên trong chiếc điện thoại này của Samsung dường như không mạnh như trên iPhone, bởi chúng được đặt bên trong bản lề cũng như mặt bên của Galaxy Z Fold 2 nhằm đảm bảo nó đóng và gập đúng cách. Thế nên, đừng cố treo Galaxy Z Fold 2 bằng bộ sạc MagSafe vì chiếc điện thoại có giá hơn 1.000 USD này sẽ rơi và vỡ.

Bộ sạc không dây MagSafe của Apple có thể hoạt động với Galaxy Z Fold 2Bộ sạc không dây MagSafe của Apple có thể hoạt động với Galaxy Z Fold 2

Cũng cần lưu ý, bộ sạc MagSafe này có thể sẽ không sạc nhanh không dây ở mức 15W cho Galaxy Z Fold 2 (hoặc bất kỳ thiết bị nào khác không phải iPhone). Mặc định, nó sẽ chỉ sạc ở mức 5W hoặc 7,5W. Gần đây, Samsung đã trình làng bộ sạc không dây Qi tương tự AirPower, có thể sạc 2 chiếc smartphone cùng đồng hồ Galaxy Watch cùng một lúc.

Minh Hùng theo SamMobile

Chủ đề khác