VnReview
Hà Nội

iPhone 12 Pro bản màu vàng có lớp phủ chống bám vân tay vượt trội so với các màu khác

Theo phát hiện bất ngờ của trang TechCrunch, iPhone 12 Pro bản màu vàng sẽ có lớp phủ bảo vệ chống xước và bám vân tay tốt hơn các biến thể màu sắc khác.

Dù chưa bán ra thị trường nhưng một số reviewer đã có dịp trên tay sớm iPhone 12 Pro. Và theo đánh giá mới nhất từ trang TechCrunch, iPhone 12 Pro bản màu vàng dường như có thêm một lớp phủ đặc biệt giúp chống bám vân tay tốt hơn.

Theo công bố, phiên bản màu Vàng của iPhone 12 Pro sử dụng phương pháp phun xạ từ trường trong môi trường chân không, sử dụng nguồn điện xung công suất lớn (HiPIMS) trên khung thép không gỉ. Kỹ thuật mạ này khác so với công nghệ xi mạ PVD (physical vapor deposition) áp dụng trên các biến thể màu sắc còn lại. Lớp phủ đặc biệt này được cho là bắt chước cấu trúc phân tử của lớp thép không gỉ bên dưới, giúp nó ít bị bám dấu vân tay và dễ lau chùi hơn.

Ngoài ra lớp phủ đặc biệt trên biến thể màu vàng còn cứng hơn, giúp mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn trước các vết nứt, trầy xước,…Cuối cùng lớp phủ cũng giúp bề mặt trông bóng bẩy hơn nhiều.

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao Apple lại chọn cách xử lý đặc biệt cho biến thể màu Vàng của iPhone 12 Pro. Tuy nhiên có nhiều phỏng đoán rằng, phiên bản màu vàng có màu sắc đẹp và thu hút nên việc chống bám mồ hôi và các vết xước rất quan trọng để bảo đảm tính thẩm mỹ cho máy.

Như vậy nếu người dùng chọn mua iPhone 12 Pro biến thể màu vàng, chiếc máy đó sẽ có lớp phủ bảo vệ chất lượng hơn so với các biến thể màu sắc khác. Nhiều khả năng màu vàng cũng sẽ là màu được nhiều người lựa chọn nhất.

Tiến Thanh

Chủ đề khác