VnReview
Hà Nội

VNPT Technology gia nhập thị trường camera thông minh

Công ty VNPT Technology, thành viên của tập đoàn VNPT, vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam những sản phẩm camera giám sát đầu tiên cùng;giải pháp giám sát ngôi nhà thông minh mang tên Home Vision.

Home Vision là một phần trong giải pháp tổng thể ngôi nhà thông minh (ONE Home) do VNPT Technology nghiên cứu phát triển bao gồm camera giám sát IP Camera, nền tảng quản lý dành cho nhà cung cấp dịch vụ và ứng dụng trên thiết bị di động thông minh dành cho khách hàng.

Thời điểm đầu ra mắt, VNPT Technlogy sẽ cung cấp 2 loại thiết bị camera giám sát an ninh là camera trong nhà Home Vision HVIP01 và camera ngoài trời Home Vision HVOF01. Hai thiết bị này đều cung cấp hình ảnh ghi lại ở độ phân giải cao (full HD), tích hợp đèn hồng ngoại để ghi hình rõ nét vào ban đêm và khả năng phát hiện nhanh chuyển động gửi cảnh báo về thiết bị của người dùng.

Đồng thời, các camera giám sát của VNPT Technology cũng hỗ trợ đàm thoại 2 chiều và tùy chọn lưu trữ video, hình ảnh trên đám mây, thẻ nhớ và điện thoại di động. Người dùng cũng có thể kiểm tra hình ảnh trên camera theo thời gian thực trên cả điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Theo VNPT Technology, giải pháp Home Vision được thiết kế dạng mô đun có thể tùy biến linh hoạt các chức năng phù hợp với nhu cầu và có thể dễ dàng tích hợp các hệ thống hiện có. Người dùng cũng có thể dễ dàng lắp đặt và kết nối camera mà không cần đến sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên.

Chia sẻ về lý do gia nhập thị trường camera thông minh, ông Vũ Tuấn Khanh, giám đốc trung tâm kinh doanh sản phẩm giải pháp công nghệ của VNPT Technlogy cho biết thị trường camera giám sát ở Việt Nam đang có nhu cầu lớn nhưng tồn tại nhiều sản phẩm trôi nổi, tiềm nguy cơ mất an toàn cho người dùng. Những vụ việc lộ lọt hình ảnh nhạy cảm của người dùng bị phát tán trên mạng xã hội gần đây là minh chứng rõ nét. Thậm chí, các tổ chức và cơ quan Nhà nước cũng là đích ngắm mới của tội phạm mạng khi nhiều thông tin được lộ lọt từ chính các camera mất an toàn.

Theo ông Vũ Tuấn Khanh, VNPT Technology sẽ không chỉ bán thiết bị camera và phó mặc việc giám sát an ninh cho khách hàng mà còn cung cấp dịch vụ camera giám sát nhằm đảm bảo quyền riêng tư cho người sử dụng.

Báo cáo của 6Wresearch nhận định Việt Nam là thị trường camera giám sát an ninh có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực châu Á với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm đạt 12,4% trong giai đoạn 2016 – 2022. Trong khi đó, theo số liệu từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Việt Nam hiện có 84 doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng.

Trước VNPT Technology, các công ty công nghệ khác như Bkav và FPT cũng đã nhảy vào thị trường camera giám sát. Bkav mới đây đã xuất các lô hàng camera giám sát đầu tiên xuất khẩu đi Ấn Độ và sắp tới là thị trường Mỹ.

TT

Chủ đề khác