VnReview
Hà Nội

Đây là cách Apple đưa tai nghe EarPods vào hộp đựng iPhone 12 bán tại Pháp

Có vẻ như Apple buộc phải tuân thủ các quy định luật pháp được ban hành tại Pháp yêu cầu iPhone bán ra ở thị trường này phải có tai nghe EarPods đi kèm.

Sau khi ra mắt iPhone 12, Apple dừng tặng kèm tai nghe EarPods và củ sạc trên tất cả các mẫu iPhone mới bán ra kể kể cả các iPhone đời cũ hơn. Nhưng để tuân thủ luật của Pháp, phiên bản iPhone 12 bán ra tại thị trường này có một chút thay đổi ở hộp đựng. Apple nhét hộp đựng iPhone 12 không có phụ kiện như các thị trường khác vào trong một chiếc hộp khác có chứa tai nghe EarPods.

Hộp iPhone 12 ở Pháp được đóng dạng hộp trong hộp: hộp đựng iPhone 12 không có phụ kiện được đặt trong hộp lớn hơn có chứa tai nghe EarPods.

Hộp đựng của iPhone 12 và iPhone 12 Pro thông thường sẽ chỉ tặng kèm cáp sạc USB-C to Lightning và que chọc SIM

Apple bắt buộc phải cung cấp EarPods cho iPhone 12 và 12 Pro bán ra tại Pháp vì phải tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý. Luật của nước Pháp yêu cầu các nhà sản xuất phải cung cấp phụ kiện rảnh tay, ví dụ như tai nghe có dây tặng kèm cho smartphone do lo ngại ảnh hưởng của sóng điện từ đối với não bộ.

Ở các thị trường khác ngoài nước Pháp, hộp đựng của ‌iPhone 12‌, 12 Pro và các mẫu iPhone 11, iPhone XR và iPhone SE cũng sẽ không còn tặng kèm EarPods và củ sạc nữa.

Apple đang khuyến khích khách hàng sử dụng cục sạc và tai nghe hiện có của hãng hoặc mua riêng các phụ kiện này. Theo đó, Apple đang giảm giá EarPods có đầu nối Lightning từ 29 USD xuống còn 19 USD.

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới, Apple đã quảng cáo về lợi ích môi trường của việc không còn tặng kèm EarPods hoặc cục sạc, đặc biệt nhấn mạnh động thái này sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon, tránh khai thác và sử dụng các nguyên tố đất hiếm. Apple cho biết, do dòng ‌‌iPhone 12‌‌ sử dụng hộp mỏng hơn nên các lô hàng vận chuyển có thể chứa được nhiều hơn đến 70% so với các mẫu ‌‌iPhone‌‌ dùng hộp đựng kiểu cũ.

Hiện iPhone 12 và iPhone 12 Pro đang bắt đầu giao hàng tại Pháp và một số quốc gia khác trên toàn cầu. Tuy nhiên, các mẫu iPhone 12 Pro Max và iPhone 12 mini sẽ chỉ cho đặt hàng trước từ ngày 6/11.

Mở hộp và đánh giá ban đầu về iPhone 12 và iPhone 12 Pro bán ra tại Pháp

Tiến Thanh

Chủ đề khác