VnReview
Hà Nội

AirPods Pro 2 sẽ là bản nâng cấp nhẹ, tập trung vào theo dõi sức khỏe, giá 250 USD

Nếu bạn kỳ vọng năm nay sẽ có AirPods Pro 2 ra mắt, tin đồn mới nhất có thể khiến hy vọng đó tiêu tan.

Theo TechRadar, leaker @LeaksApplePro vừa hé lộ những thông tin rò rỉ đầu tiên về AirPods Pro 2. Theo người này, sản phẩm true wireless của Apple sẽ có giá bán tương đương người tiền nhiệm là 250 USD. Thời điểm ra mắt sẽ rơi vào quý 4 năm 2021, có nghĩa phải một năm nữa tính từ thời điểm bây giờ.

Bên cạnh cải thiện thời lượng pin và khả năng chống ồn, tai nghe sẽ bổ sung cảm biến ánh sáng xung quanh. Tổng thể thì không khác biệt so với sản phẩm hiện tại, giống như Apple nâng cấp AirPods 2 từ AirPods 1. Cảm biến mới được cho là để đưa tính năng đo lường các chỉ số sinh học vào tai nghe, biến nó trở thành công cụ theo dõi sức khỏe.

AirPods Pro 2 sẽ đầu tư vào theo dõi sức khỏe thay vì nâng cấp chất âm (ảnh: Future)

Với một chiếc tai nghe, cảm biến có thể được dùng để quét qua dái tai của người đeo, từ đó cho ra lượng oxy trong máu. Dái tai cũng là nơi các bác sĩ hay dùng để lấy mẫu máu thử nghiệm cho bệnh nhân. Apple đang hướng thiết bị đeo phục vụ cho việc theo dõi sức khỏe, điển hình là dòng Apple Watch, nên đây là thông tin có thể tin cậy được.

Tuy nhiên, không thấy leaker chia sẻ gì về cải tiến âm thanh, thứ được rất nhiều người mong đợi. Có thể công ty Mỹ sẽ không nâng cấp đáng kể so với AirPods Pro hiện tại. Nếu muốn một tai nghe đầu tư vào chất âm của Apple, bạn có thể xem xét AirPods Studio dự kiến công bố vào tháng Ba năm sau. Ít nhất nó cũng sẽ hay hơn các mẫu AirPods true wireless hiện tại, dù chưa biết có thể cạnh tranh được chất âm từ các đối thủ Sony, Sennheiser,... cùng tầm giá hay không.

Ambitious Man

Chủ đề khác