VnReview
Hà Nội

Apple không hề "nói dối" người dùng về độ bền lớp Ceramic Shield

Thiết kế mới trên dòng iPhone 12 với khung viền tương tự như iPhone 5 tạo cảm giác cứng cáp cũng như dễ cầm nắm hơn, trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của lớp Ceramic giúp cải thiện độ bền đáng kể mà mới đây đã được kiểm chứng qua một loạt các video đăng tải trên Youtube.

Như những gì mà Apple đã giới thiệu trên dòng iPhone mới thì mặt trước của các model 12 được phủ một lớp bảo vệ Ceramic Shield – vật liệu kết hợp giữa thủy tinh và gốm giúp cải thiện "sức khỏe" đáng kể cho màn hình. Apple cho biết khi với Ceramic Shield thì thế hệ iPhone 12 sẽ chịu được va đập mạnh hơn gấp 4 lần so với đời trước cũng như chống trầy xước tốt hơn.

"Nói có sách, mách có chứng", mới đây khi mà các sản phẩm iPhone 12 và iPhone 12 Pro bắt đầu tới tay người dùng thì đã xuất hiện không ít video trên Youtube có nội dung liên quan đến việc kiểm tra độ bền màn hình của bộ đôi này.

Theo đó, kênh YouTube với nickname MobileReviewsEh đã kiểm chứng sức mạnh của lớp Ceramic Shield trên iPhone 12 bằng cách sử dụng một máy đo lực có đơn vị là Newton và sau đó đem so với iPhone 11. Kết quả, mặt trước iPhone 12 có thể chịu được lực ép tới 443 Newton trong khi iPhone 11 đã vỡ khi bị đè dưới áp lực 352 Newton.

Chưa hết, đoạn video còn tiếp tục cho thấy quá trình thử nghiệm khả năng chống xước trên cả iPhone 12 và iPhone 11. Vượt ngoài mong đợi, mặc dù bị "cà" mạnh bởi đồng xu, chìa khóa và dao cắt hộp nhưng màn hình iPhone 12 gần như không xuất hiện một vết xước nào. Đáng ngạc nhiên là bản tiền nhiệm iPhone 11 cũng không thua "người đàn em" là mấy. Nếu tính theo thang đo điểm trong bài kiểm tra độ cứng Mohs, iPhone 11 bắt đầu xuất hiện vết xước khi tới cấp độ 6 còn iPhone 12 bị "hạ gục" ở cấp độ 7.

Sau hai bài test độ bền, người xem video dễ dàng nhận thấy hiệu năng của lớp Ceramic Shield đúng như Apple thông báo, đặc biệt ở khả năng chống va đập. Tuy nhiên, các chuyên gia trong video cho biết không chỉ mặt sau mà ngay cả các khung viên thép của iPhone 12 được cho là cứng cáp hơn bản 11 đều dễ bị trầy xước.

Bên cạnh MobileReviewsEh, kênh Youtube AppleEverythingPro cũng đã đăng tải đoạn video thử nghiệm thả rơi hai mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro để kiểm tra độ cứng cáp của chúng. Sau khi lần lượt rớt từ độ cao 10 feet xuống đất, xét về tổng thể, ngoại hình cả hai mày dường như vẫn còn khá đẹp. Điểm trừ duy nhất đến từ khung viền thép bo quanh điện thoại khi phần này ở cả iPhone 12 và iPhone 12 Pro đều biến dạng và trầy xước.

Chí Tôn

Chủ đề khác