VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ thay đổi công nghệ S Pen nhằm tương thích với Galaxy Z Fold 3

Trước khi Galaxy Z Fold 2 được ra mắt, nhiều tin đồn cho rằng, chiếc smartphone gập mới này của Samsung sẽ hỗ trợ cây bút S Pen. Rốt cuộc, điều đó đã không xảy ra.

Samsung sẽ thay đổi công nghệ S Pen nhằm tương thích với Galaxy Z Fold 3

The Elec cho hay, nguyên nhân đằng sau điều này là do Samsung không thể giúp cho S Pen hoạt động với màn hình của Galaxy Z Fold 2. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ thử điều đó với Galaxy Z Fold 3, ngay cả khi cần phải thay đổi công nghệ cho cây bút stylus.

Hiện tại, những thiết bị Galaxy Note sử dụng công nghệ Cộng hưởng điện từ trường (EMR: Electro-Magnetic Resonance). Nó hoạt động với cây bút stylus thụ động và thường có chi phí rẻ hơn, nhưng vẫn cung cấp độ chính xác tốt cùng độ trễ thấp. Nó tốt hơn nhiều so với những cây but stylus Tĩnh điện (Electrostatic) khác.

Dẫu giải pháp này khá chất lượng, thế nhưng, Samsung lại gặp khó trong việc giúp nó tương thích với màn hình UTG (Ultra-Thin Glass). Công ty cũng không thể bẻ cong bộ số hóa EMR như màn hình. Do đó, Samsung đã quyết định loại bỏ S Pen trên chiếc điện thoại gập mới nhất. Có thể, công ty sẽ giải quyết những vấn đề này trên Galaxy Z Fold 3. Hoặc nếu không, họ có thể sẽ thay đổi sang công nghệ AES.

Samsung sẽ thay đổi công nghệ S Pen nhằm tương thích với Galaxy Z Fold 3

Trên thực tế, EMR không phải là hoàn hảo khi thường gặp một số vấn đề như trôi con trỏ hoặc chập chờn. Giải pháp AES cũng sẽ cung cấp độ chính xác gần như hoàn hảo cho pixel và hỗ trợ nhận dạng độ nghiêng. Microsoft đã sử dụng giải pháp này cho những sản phẩm, và Apple cũng áp dụng nó cho các chiếc tablet iPad. Dù S Pen hiện tại vẫn có khả năng nhận dạng độ nghiêng, thế nhưng, nó lại kèm hơn do một số vấn đề từ EMR.

Tất nhiên, Samsung sẽ gặp một số khó khăn để tích hợp công nghệ AES trên phần cứng Y-OCT. Tuy nhiên, điều đó không phải là không thể, bởi các công ty khác như LG và BOE đang phát triển những màn hình gập hỗ trợ công nghệ AES. Vì vậy, có lý do để Samsung hỗ trợ bút stylus trên Galaxy Z Fold 3. Ngoài ra, các công ty khác cũng có thể áp dụng công nghệ này cho nhiều sản phẩm trong tương lai nhờ vào những màn hình từ LG cũng như BOE.

Các thông tin cũng tuyên bố rằng, điều này sẽ khiến độ dày của kính UTG gập tăng lên, từ 30um lên 60um. Do đó, tấm nền sẽ có thể chịu được áp lực lớn hơn khi sử dụng với cây bút stylus. Độ bền là một trong những lý do chính khiến Samsung bỏ qua khả năng này trên Z Fold 2.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác