VnReview
Hà Nội

Oppo đang phát triển một thuật toán điều hướng mới, độ chính xác lên đến 1m

Oppo vừa giới thiệu công nghệ RTK mới, giúp cải thiện đáng kể độ chính xác trong việc điều hướng. Theo công ty, thuật toán mới này có thể đạt được độ chính xác 1m mà không cần bất kỳ thiết bị bổ sung nào. Nó cũng hoạt động khá tốt khi điều hướng từng làn.

Oppo đang phát triển một thuật toán điều hướng mới, cung cấp độ chính xác lên đến 1m

Oppo đang hợp tác chặt chẽ với China Mobile nhằm triển khai công nghệ này, và đang nghiên cứu triển khai hệ thống trên mặt đất cũng như những tháp 5G. Về cơ bản, RTK sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ thu thập tất cả thông tin từ GPS, tháp di động cùng mọi cảm biến bên trong điện thoại, bao gồm gia tốc kế, con quay hồi chuyển và thậm chí là cả ăng-ten của thiết bị. Bên cạnh đó, thuật toán này cũng có thể ngăn sự can thiệp từ những thiết bị khác.

Hiện tại, để đạt được độ chính xác lên đến 1m, chúng ta chỉ có cách sử dụng các trang thiết bị chuyên nghiệp, vốn dành cho việc giám sát và lập bản đồ. Oppo và China Mobile tin rằng, công nghệ này sẽ xuất hiện trên thị trường bắt đầu từ năm sau tại Trung Quốc. Hiện vẫn chưa rõ liệu công nghệ này có được triển khai ra những quốc gia khác ngoài Trung Quốc hay không.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác