VnReview
Hà Nội

AirPods 3 có thiết kế giống AirPods Pro, ra mắt vào nửa đầu 2021, cùng AirPods Pro 2 và HomePods mới

Gần đây, Apple đã trình làng HomePod Mini mới cùng với dòng smartphone flagship iPhone 12. Và mới đây, Apple đang chuẩn bị tung ra nhiều sản phẩm âm thanh hơn, bao gồm cả AirPods thấp cấp, trong năm 2021.

AirPods 3 có thiết kế giống AirPods Pro, ra mắt vào nửa đầu 2021, cùng AirPods Pro 2 và HomePods mới

Theo thông tin từ Bloomberg, Apple đang phát triển thế hệ AirPods tầm thấp tiếp theo, dự kiến sẽ có tên là AirPods 3, cùng với AirPods Pro thế hệ 2 và một chiếc HomePod mới nữa. Chiếc loa thông minh HomePod mới này có thể được định hướng nằm giữa HomePod gốc (2018) và HomePod Mini (2020). Thông tin này có thể gây ra một chút bối rối, đặc biệt là khi HomePod Mini mới vừa ra mắt cách đây vài tuần trước.

AirPods 3 và AirPods Pro thế hệ 2

Với AirPods 3, thông tin cho biết, nó sẽ có thiết kế tương tự AirPods Pro hiện tại. Nếu thông tin này là đúng, Apple sẽ rút ngắn phần thân và sử dụng thiết kế nhét tai (in-ear) cùng nút tai silicon (ear tips) cho AirPods mới. Đây là một sự thay đổi đáng hoan nghênh bởi thiết kế cũ không bịt hoàn toàn tai của bạn. Ngoài ra, Apple có thể cũng sẽ cải thiện thời lượng pin cho AirPods 3.

Hiện tại, AirPods Pro và AirPods hứa hẹn mang lại lần lượt thời lượng đàm thoại 5 giờ và 3 giờ cho mỗi bên tai, cùng 24 giờ và 18 giờ tổng sử dụng với hộp sạc tương ứng. Tuy nhiên, phiên bản AirPods 3 này sẽ không có tính năng chống ồn chủ động (ANC: Active Noise Cancellation) như phiên bản Pro.

Về thế hệ AirPods Pro 2, thông tin cho rằng, Apple đang lấy cảm hứng từ Google và Samsung. Có khả năng, họ sẽ loại bỏ phần thân và sử dụng thiết kế ôm tròn. Thiết kế này sẽ lấp đầy tai người dùng hơn, với hình dạng tương tự Google Pixel Buds hay Samsung Galaxy Buds.

Bên cạnh đó, thông tin cũng tiết lộ, Apple đang gặp khó trong việc tích hợp ANC, ăng-ten cùng những micrô bên trong thiết kế tròn mới này. Do đó, chúng sẽ không có một sự thay đổi mang tính cách mạng nào về thiết kế khi được thương mại hóa.

Dự kiến, AirPods 3 sẽ được bán ra vào nửa đầu năm 2021. Hai công ty đảm nhiệm việc sản xuất sản phẩm này sẽ là Luxshare Precision Industry và Goertek.

AirPods 3 có thiết kế giống AirPods Pro, ra mắt vào nửa đầu 2021, cùng AirPods Pro 2 và HomePods mới

HomePod mới và AirPods Studio

Như đã đề cập, HomePod mới có thể có mức giá nằm trong khoảng 99 USD – 299 USD, tức giữa HomePod gốc và HomePod Mini.

Trong khi đó, tai nghe AirPods Studio được đồn đại từ lâu sẽ không xuất hiện trong năm nay. Thông tin cho biết, việc sản xuất sản phẩm này đang bị trì hoãn do những vấn đề liên quan đến phần đệm trên đầu (headband). Cụ thể, nó "quá chặt" trong một vài thử nghiệm. Ngoài ra, Apple cũng đang thiết kế lại bàn rê cảm ứng của chiếc tai nghe over-ear này và giảm "khả năng hoán đổi các bên tai".

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác