VnReview
Hà Nội

Máy ảnh Canon có cảm biến APS-C dòng EOS R chắc chắn ra mắt năm 2021

Đã có rất nhiều lời bàn tán về việc liệu Canon có trình làng một chiếc máy ảnh sở hữu cảm biến crop thuộc dòng EOS R hay không. Giờ đây, một nguồn tin đáng tin cây đã "xác nhận", chiếc máy ảnh này thực sự sẽ ra mắt;năm sau.

Canon chắc chắn sẽ phát hành một chiếc máy ảnh có cảm biến APS-C thuộc dòng EOS R trong năm 2021

Theo Canon Rumors, một chiếc máy ảnh ngàm RF sử dụng cảm biến APS-chắc chắn sẽ được tung ra và thời điểm phát hành sẽ là nửa cuối năm 2021. Dẫu vậy, sẽ không có bất kỳ ống kính RF-S nào được trình làng chung với chiếc máy ảnh này.

Nguồn tin tiết lộ, đây sẽ là chiếc máy ảnh EOS R nhỏ nhất trong dòng sản phẩm, thậm chí nhỏ hơn EOS RP, và hướng đến những người chụp thể thao cũng như quay video. Điều đó đồng nghĩa rằng, nó sẽ có tốc độ chụp liên tục nhanh như chớp, tốc độ khung hình quay video cao cùng Dual Pixel AF II.

Thoạt nghe qua, chúng ta có thể mường tượng, đây là phiên bản mirrorless cho dòng máy ảnh "King of Crop" EOS 7D của Canon, cạnh tranh trực tiếp với Nikon D500 và Pentax K-3 Mark III sắp ra mắt. Nếu thông tin này cũng gợi ý cho chúng ta về cách Canon tách biệt 2 dòng sản phẩm EOS M và EOS R của mình: tập trung vào những nguyện vọng APS-C cao cấp của mình trên hệ thống ngàm RF, và để dòng EOS M xử lý phần còn lại. Với lẽ đó, Canon không cần phải thiết kế những ống kính RF-S rẻ hơn và chậm chạp hơn.

Đó là tất cả những gì liên quan đến chiếc máy ảnh này ở hiện tại. Hi vọng, chúng ta sẽ có nhiều thông tin mới hơn trong năm sau.

Minh Hùng theo PetaPixel

Chủ đề khác