VnReview
Hà Nội

Kính Apple Glass ra mắt vào nửa đầu năm 2022, dùng tấm nền microOLED từ Sony

Thời gian qua, đã có rất nhiều thông tin tiết lộ, Apple đang phát triển những chiếc kính thông minh hỗ trợ AR, có tên là Apple Glass. Trên thực tế, Apple đã nộp rất nhiều đơn xin cấp bằng sáng chế cho một thiết bị như vậy, cho thấy công ty đang thực sự phát triển nó.

Sẽ có một thiết bị Apple Glass ra mắt vào nửa đầu năm 2022, sở hữu tấm nền microOLED từ Sony

Khi Google Glass xuất hiện lần đầu tiên, nó đã cho thấy tiềm năng trở thành một thiết bị thay thế cho smartphone. Nhưng với mức giá 1.500 USD trước khi những chiếc smartphone chạm ngưỡng 4 con số, mục đích của thiết bị này từ Google lại được chuyển hướng, trở thành một công cụ sản xuất cho doanh nghiệp và chăm sóc sức khỏe. Rất nhiều người mong đợi, Apple Glass sẽ lấy lại sự phấn khích mà Google đã tạo ra vào hồi tháng 04/2012 khi định vị Google Glass như một UI smartphone, luôn xuất hiện trước mặt người dùng.

Tuần trước, Ross Young, người sáng lập Display Search, đã đăng tải lên Twitter, tiết lộ một vài thông tin về thiết bị này. "Chúng tôi đã nghe từ nhiều nguồn rằng Apple đang phát triển những chiếc kính AR/VR, sử dụng màn hình microOLED từ Sony, độ phân giải 1280x960px và sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2022". Young tiết lộ thêm, linh kiện của Sony sẽ chỉ được sử dụng cho AR. "Nó sẽ sử dụng màn chiếu quang học bên trong kính".

Sẽ có một thiết bị Apple Glass ra mắt vào nửa đầu năm 2022, sở hữu tấm nền microOLED từ Sony

Thực tế, Sony đã có kinh nghiệm sản xuất màn hình cho những headset có màn hình nhỏ như vậy, chẳng hạn như PlayStation VR và trình xem 3D cá nhân. Riêng trình xem 3D, thiết bị này sử dụng 2 tấm nền OLED nhỏ hơn, phù hợp với những gì cần thiết cho Apple Glasses. Trong khi đó, Sony PlayStation VR lại được trang bị 1 màn hình OLED 5,7 inch.

Đầu năm nay, Jon Prosser đã tiết lộ nhiều thông tin về Apple Glass, bao gồm việc thiết bị này sẽ có một cảm biến LiDAR được đặt ở bên phải. Cảm biến này sử dụng Time-of-Flight để đo khoảng thời gian ánh sáng hồng ngoại bật ra từ đối tượng và quay lại cảm biển. Dữ liệu đó sẽ cung cấp thông tin độ sâu chính xác hơn, mang đến sự chính xác cho các khả năng AR.

Tương tự như những phiên bản Apple Watch đầu tiên, Apple Glass sẽ cần phải ghép đôi với iPhone để xử lý mọi tác vụ. Tuy nhiên, Apple hi vọng sẽ có thể thiết kế các thành phần cần thiết để Apple Glass tự xử lý mọi thứ trong tương lai, dù điều đó có thể mất một khoảng thời gian khá dài.

Có suy đoán cho rằng, ngoài cảm biến LiDAR, Apple sẽ không bổ sung thêm bất kỳ camera nào cho Apple Glass. Nguyên nhân đằng sau điều này có thể là do trong quá khứ, đã có tình trạng lạm dụng các camera trên Google Glass để chụp lén mà chưa có sự đồng ý từ người khác. Vì lý do đó, một số quán bar đã cấm khách hàng đeo Google Glass.

Các thông tin tiết lộ, hệ điều hành Starboard sẽ cho phép người đeo Apple Glass điều hướng xung quanh màn hình bằng cách sử dụng các cử chỉ thu nhận được từ máy quét LiDAR hoặc những cảm biến tích hợp bên trong. Máy quét LiDAR cũng có thể cho phép người đeo Apple Glass quét mã QR. Có vẻ như, Apple đang sử dụng một số mã riêng để thử nghiệm sản phẩm.

Trước đó, Prosser tiết lộ rằng, Apple Glass sẽ có giá 499 USD, chưa bao gồm tròng kính cho người bị tật về mắt. Phiên bản Apple Glass với tròng kính màu sẽ chưa có sẵn ngay lập tức bởi Apple không thể làm cho màn hình bên trong tương thích với các tròng kính màu.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác