VnReview
Hà Nội

Tin đồn iPhone 13 sẽ có dung lượng 1TB

Những mẫu iPhone mà Apple đang bán trên cửa hàng trực tuyến và thông qua các đối tác bán lẻ có dung lượng tối đa là 512GB.

Tất nhiên, mức dung lượng 512GB, một nửa terabyte, đã được coi là quá mức cần thiết với nhiều người dùng, nhưng có một lượng lớn người dùng sẽ đồng ý rằng khi độ phân giải video tăng lên, tốc độ khung hình tăng lên, mức dung lượng bên trong chiếc iPhone sẽ giảm đi khá nhanh. Với iPhone 13, có vẻ lần đầu tiên Apple sẽ giới thiệu các mẫu iPhone có mức lưu trữ lên đến 1TB.

Theo một nguồn tin, vào năm 2021, Apple có thể giới thiệu tính năng quay video 8K, và như vậy người dùng sẽ cần đến một chiếc iPhone có dung lượng thật lớn.

Ngay cả trước khi iPhone 12 và iPhone 12 Pro chính thức bán ra, đã có một số tin đồn về iPhone 13. Một trong số đó, có liên quan đến tính năng quang học, về việc Apple giới thiệu khả năng quay cảnh 8K ổn định ở 45FPS thông qua một ống kính anamorphic cho iPhone 13. Tất nhiên, đây mới chỉ là tin đồn, song hãy tưởng tượng, cảnh phim 8K thực sự sẽ tiêu thụ bao nhiêu bộ nhớ.

Trên dòng Galaxy S20, mỗi phút quay video 8K ở 30FPS tiêu tốn 600MB dung lượng lưu trữ và mặc dù chỉ giới hạn quay 5 phút khi tùy chọn 8K được bật, song nếu tính toán, video 8K trong 5 phút này sẽ ngốn hết 3GB bộ nhớ. Vậy nếu iPhone vẫn chỉ có bộ nhớ 512GB, số lượng video 8K 30FPS tối đa người dùng có thể có là khoảng 170 video 5 phút. Vấn đề là, phần lớn dung lượng đó đã được dùng cho hệ điều hành và các ứng dụng nên tổng số clip sẽ hạn chế hơn nhiều.

Các mẫu iPhone 13 với bộ nhớ trong 1TB sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho người dùng, đặc biệt khi nói đến máy ảnh. Apple tiếp tục cải tiến công nghệ camera cho dòng sản phẩm điện thoại thông minh và mặc dù công ty đã giới hạn người dùng quay ở 4K 60FPS, năm 2021 có thể hỗ trợ 8K cho tất cả các mẫu iPhone 13.

Sau đó, một lần nữa, có thể Apple chỉ muốn giới thiệu các mẫu iPhone 1TB vì các đối thủ cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh đã tung ra sản phẩm với dung lượng như vậy kể từ năm ngoái.;

Hãy chờ xem Apple sẽ cho ra những gì trong năm tới.

Hoàng Lan theo WCCFTECH

Chủ đề khác