VnReview
Hà Nội

Kantar: iPhone 12 mini xuất hiện rất đúng thời điểm

Hãng phân tích Kantar của Mỹ tin rằng, iPhone 12 mini có thị trường ngách riêng và hứa hẹn sẽ giúp Apple lấp đầy mọi phân khúc và thị hiếu của khách hàng.

Rõ ràng trong số chúng ta, không phải ai cũng thích điện thoại lớn và iPhone SE của Apple là bằng chứng sống động về việc vẫn còn nhiều người dùng yêu thích những chiếc smartphone có kích thước nhỏ gọn, vừa đủ cầm trên tay.

Tuy nhiên, Apple đã quyết định đẩy mọi thứ đi xa hơn nữa khi ra mắt iPhone 12 mini, một chiếc iPhone mới có màn hình 5.4 inch nhưng có hầu hết các tính năng trên 3 model iPhone đắt tiền hơn. Dù là phiên bản mini nhưng iPhone 12 mini cũng hỗ trợ mạng 5G. Đây cũng là một trong những chiếc smartphone nhỏ và tốt nhất hiện nay hỗ trợ kết nối 5G.

Hãng phân tích Kantar tin rằng, iPhone 12 mini là một quân bài thông minh của Apple ngay cả khi hầu hết người dùng hiện nay vẫn mua smartphone dựa trên kích thước.

Kantar chia sẻ: "Không giống các mẫu flagship trước đây, iPhone 12 mini mang đến cho khách hàng thông số kỹ thuật mới nhất và kết nối 5G nhưng ở dạng nhỏ hơn và chi phí thấp hơn, phù hợp với nhiều lĩnh vực tăng trưởng của thị trường. Mặc dù các mẫu smartphone có màn hình lớn đã ghi nhận mức tăng trưởng thị phần lớn trong vài năm qua nhưng Apple đang giải quyết những bất cập còn lại của thị trường. Bởi lẽ có ít nhất 1/3 smartphone ở tất cả các thị trường ngoại trừ Trung Quốc có kích thước màn hình nhỏ hơn 5.5 inch và hơn 12% người mua được hỏi chọn mua một chiếc máy vì nó nhỏ gọn và phù hợp với tay và túi của họ".

Nếu như không thể đáp ứng nhu cầu của một bộ phận người dùng, iPhone 12 mini sẽ là động lực quan trọng để nhiều người quyết tâm bỏ ra thêm một khoản nhỏ nữa để mua iPhone 12/12 Pro hoặc 12 Pro Max.

Tuy nhiên, iPhone 12 mini hiện chưa cho đặt hàng trước. Sản phẩm sẽ chỉ lên kệ cùng iPhone 12 Pro Max vào tháng 11 tới.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đặt kỳ vọng nhiều hơn vào doanh số của iPhone 12 Pro và iPhone 12 dù cả hai đều không phải là lựa chọn hợp lý nhất về giá tiền. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Apple tung ra tới 4 sự lựa chọn cho người dùng và những model có giá bán không quá đắt nhưng nhỉnh hơn một vài tính năng là đã đủ để thu hút khách hàng.

Để có một bức tranh rõ ràng hơn về chiến lược ra mắt iPhone lần này của Apple, chúng ta sẽ phải chờ tất cả các model iPhone 12 mới xuất hiện trên thị trường trong thời gian tới.

;Tiến Thanh

Chủ đề khác