VnReview
Hà Nội

Microsoft xác nhận Xbox Series X và Series S sẽ có thể tận dụng hết tất cả những khả năng của RDNA 2

Mới đây, AMD đã tổ chức 1 sự kiện trực tuyến nhằm trình làng bộ 3 GPU Radeon RX 6000 của mình, được xây dựng dựa trên kiến trúc RDNA 2, sử dụng tiến trình 7nm. Và trong buổi thuyết trình, AMD cũng xác nhận sự hợp tác với Microsoft nhằm tối ưu hóa kiến trúc với các công nghệ như DirectStorage API.

Mícrosoft xác nhận Xbox Series X và Series S sẽ có thể tận dụng hết tất cả những khả năng của RDNA 2

Giờ đây, Microsoft đã đăng tải một bài đăng lên blog của mình, giải thích rằng những chiếc console chơi game thế hệ tiếp theo của mình, Xbox Series X và Xbox Series S, sẽ tích hợp kiến trúc RDNA 2 để tận dụng tất cả các khả năng mà AMD đã công bố, mang lại "mức độ sức mạnh, hiệu năng cũng như khả năng tương thích chưa từng có trong việc chơi game bằng console, nhờ vào việc trang bị các công nghệ ‘Zen 2' và RDNA 2 mới nhất của AMD." Những lợi ích này bao gồm DirectX Raytracing tăng tốc bằng phần cứng, Mesh Shaders, Sampler Feedback từ Xbox Velocity Architecture và Variable Rate Shading.

Công ty có trụ sở tại Redmond cho biết, họ đã hợp tác với AMD từ những giai đoạn phát triển ban đầu của Xbox Series X/S, và họ "đã chọn chờ đợi công nghệ tiên tiến nhất" từ AMD trước khi hoàn thiện kiến trúc của mình. Họ cũng đã cải thiện hình ảnh và trí thông minh NPC thông qua học máy.

Công ty cũng đang phát triển công nghệ siêu độ phân giải dựa trên ML cho những chiếc console. Đây chính là đối thủ của phương pháp siêu lấy mẫu DLSS 2.0 của NVIDIA. Gã khổng lồ phần mềm tiết lộ, tất cả những công nghệ này sẽ cho phép các chiếc console đạt được chất lượng cũng như độ trung thực hình ảnh cao, với khả năng đổ bóng và phản chiếu chân thực.

Cùng với việc đưa những công nghệ và khả năng mạnh mẽ này lên console, Microsoft cho biết, họ cũng đang hợp tác với AMD nhằm mang những lợi ích đó lên PC. Điều này sẽ cung cấp cho các nhà phát triển "một bộ tính năng chung" khi xây dựng game cho những nền tảng PC và console. Những cải tiến khác từ AMD, chẳng hạn như Smart Access Memory – cho phép truy cập đầy đủ bộ nhớ GPU cho những CPU Ryzen 5000, sẽ cải thiện hiệu năng trên PC hơn nữa.

Bài đăng này của Microsoft rất thú vị bởi PlayStation 5 của Sony cũng được trang bị GPU dựa trên kiến trúc GPU RDNA 2 tùy biến cùng một CPU dựa trên Zen 2.

Minh Hùng theo NeoWin

Chủ đề khác