VnReview
Hà Nội

Chipset tầm trung mới của Samsung mạnh hơn cả Snapdragon 865

Vào ngày 12/11, Samsung sẽ chính thức cho ra mắt con chip Exynos 1080, một trong những vi xử lý tầm trung mạnh mẽ nhất mà hãng từng sản xuất.

Trong thời gian tới, Samsung sẽ trình làng một vài con chip mới cho thế giới Android để tăng sức cạnh tranh về hiệu năng với dòng iPhone của Apple, đặc biệt là iPhone 12. Hiện tại, chipset Exynos cao cấp sẽ được trang bị trên các flagship hàng đầu của Samsung sắp tới là dòng S21 vẫn chưa lộ diện nhưng thông tin về chipset tầm trung đã xuất hiện.

Theo đó, Samsung đã lên tiếng xác nhận việc họ đang phát triển một con chip tầm trung có tên gọi là Exynos 1080. Mặc dù không phải chipset cao cấp nhưng Exynos 1080 được tiết lộ là có hiệu năng không hề kém cạnh những vi xử lý mạnh nhất trên smartphone Android hiện nay.

Cách đây vài tuần, hãng smartphone Samsung cho biết Exynos 1080 sẽ sử dụng CPU Cortex-A78 mới nhất của ARM cùng GPU Mali-G78. Trước đó, ARM tự tin khẳng định rằng Cortex-A78 có hiệu năng mạnh hơn thế hệ cũ là 20% trong khi Mali-G78 hơn 25%. Chip xử lý này được sản xuất trên tiến trình 5nm hiện đại nhất song có modem tích hợp hỗ trợ kết nối 5G.

Theo Sammobile, điểm số của Exynos 1080 qua các ứng dụng đo hiệu năng rất ấn tượng. Trong đó, điểm số AnTutu cho ra trên vi xử lý này lên tới 693.600, vượt trội hơn cả hai chipset mạnh nhất của Android hiện tại là Snapdragon 865 và Snapdragon 865+.

Exynos 1080 được nhiều người dự đoán là phiên bản kế nhiệm của Exynos 980.;Năm ngoái, Samsung đã trình làng Exynos 980 với vai trò là chipset hỗ trợ 5G cho các smartphone Android tầm trung. Cụ thể, nó được sử dụng trong các biến thể 5G của Galaxy A51 và Galaxy A71. Bên cạnh Exynos 1080, một chipset khác của Samsung có tên là Exynos 981 cũng vừa xuất hiện thông tin rò rỉ gần đây. Tuy nhiên, Samsung hiện vẫn chưa có thông báo chính thức gì về con chip này.

Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Hàn vừa thông báo trên tài khoản Weibo của mình rằng họ sẽ ra mắt con chip Exynos 1080 vào ngày 12/11 sắp tới. Cuộc họp báo giới thiệu sản phẩm của Samsung sẽ được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc. Lúc đó, chúng ta mới biết chính xác sức mạnh của vi xử lý này cũng như thiết bị sẽ sử dụng nó.

Chí Tôn

Chủ đề khác