VnReview
Hà Nội

MediaTek đang phát triển 2 chipset 5nm sở hữu các nhân Cortex-A78

MediaTek đã trải qua nhiều năm tệ hại: không có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc flagship, trong khi những SoC tầm trung lại chẳng có sức ấn tượng nào. Và đến khi chipset chơi game Helio G90T xuất hiện vào hồi năm ngoái, mọi chuyện đã dần thay đổi.

Không để tụt lại phía sau, MediaTek cũng đang phát triển 2 chipset 5nm sở hữu các nhân Cortex-A78

Sau sự xuất hiện của một SoC chơi game xuất sắc, các OEM đã bắt đầu có cái nhìn khác với nhà sản xuất chipset đến từ Đài Loan này. Năm nay, MediaTek cũng đã theo kịp xu hướng 5G với việc trình làng dòng chipset Dimensity có tích hợp sẵn modem 5G của mình. Những chipset này được đánh giá khá tốt, khi sử dụng công nghệ tiên tiến, mang lại hiệu năng mạnh mẽ cũng như hiệu quả năng lượng tốt. Quan trọng hơn, các chiếc điện thoại được trang bị những con chip này có giá rẻ hơn so với số khác sử dụng Snapdragon 765G từ Qualcomm.

Nhờ đó, nhà sản xuất chip Đài Loan này đã buộc đối thủ cạnh tranh đến từ Mỹ của mình nhanh chóng triển khai những con chipset 5G đến với phân khúc tầm trung. Giờ đây, theo một nguồn tin, MediaTek đang phát triển thêm nhiều chipset hơn.

Cụ thể, theo thông tin từ Digital Chat Station, công ty đang rục rịch trình làng 2 chipset mới ra thị trường. Chúng có tên mã là MT6839 và MT6891. Bộ đôi chipset này dự kiến sẽ được phát triển dựa trên tiến trình 5nm hoặc 6nm và cung cấp hiệu năng tuyệt vời nhờ vào sự hiện diện của những nhân ARM Cortex-A78 mạnh mẽ. Dù chưa rõ tên cụ thể của những chipset này, thế nhưng, nhiều khả năng, chúng sẽ là các thành viên mới trong dòng Dimensity vốn rất thành công của công ty.

Không để tụt lại phía sau, MediaTek cũng đang phát triển 2 chipset 5nm sở hữu các nhân Cortex-A78

Hiện tại, con chip mạnh mẽ nhất của MediaTek chính là Dimensity 1000+. Nó được trang bị các nhân Cortex-A77 và được phát triển dựa trên tiến trình 7nm. Do đó, các chipset mới sẽ có hiệu năng được cải thiện đáng kể cũng như tiết kiện điện hơn so với thế hệ hiện tại. Dự kiến, chúng cũng sẽ được trang bị các modem 5G, bởi không có lý do gì để họ bỏ qua thế hệ kết nối không dây mới này. Chính dòng sản phẩm Dimensity của MediaTek đã giúp nhiều người tiếp cận smartphone 5G hơn.

Dẫu vậy, chúng ta vẫn chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào về thời điểm xuất hiện của những bộ xử lý này. Tuy nhiên, Digital Chat Station cho biết, quá trình phát triển đang tiến triển nhanh hơn so với những con chip từ năm ngoái. Thế nên, chúng có thể sẽ xuất hiện sớm hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác