VnReview
Hà Nội

Bộ 3 MacBook ra mắt ngày 10/11 tại sự kiện "One More Thing", khẳng định Apple đã chia tay Intel

Đúng như dự đoán, Apple đã xác nhận tổ chức thêm một sự kiện ra mắt sản phẩm "One More Thing" ngày 10/11 sắp tới. Dự kiến, Apple sẽ trình làng những chiếc laptop chạy CPU Apple Silicon tùy biến dựa trên nhân ARM.

Apple sẽ tổ chức sự kiện

Trên thực tế, cụm từ "One More Thing" từ lâu đã được Apple, đặc biệt là từ cựu CEO Steve Jobs quá cố, sử dụng cho những lần ra mắt sản phẩm quan trọng. Lần gần nhất mà Apple sử dụng cụm từ này đó chính là tại sự kiện trình làng iPhone X năm 2017.

Và theo một thông tin rò rỉ từ Bloomberg, nhà Táo sẽ trình làng 3 mẫu MacBook được trang bị những bộ xử lý "cây nhà lá vườn" gồm MacBook Air 13 inch, cùng 2 chiếc MacBook Pro 13 inch và 16 inch.

Nguồn tin khẳng định ngoài việc chuyển sang sử dụng các bộ xử lý "cây nhà lá vườn", những mẫu MacBook này sẽ có nhiều thay đổi đáng kể. Khả năng cao, sự xuất hiện của 3 mẫu MacBook chắc chắn sẽ mở đầu cho việc Apple ngưng sử dụng bộ xử lý Intel trên các sản phẩm, kết thúc 15 năm hợp tác giữa 2 công ty.

Apple sẽ tổ chức sự kiện

Những chiếc máy Mac sử dụng các bộ xử lý của Apple dự kiến sẽ mang lại một số lợi ích lớn so với khi sử dụng nhiều bộ xử lý của Intel, bao gồm khả năng tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn. Những bộ xử lý này được phát triển dựa trên SoC A14 vốn được Apple sử dụng cho chiếc tablet iPad Air cũng như thế hệ iPhone 12 mới nhất.

Dĩ nhiên, quá trình chuyển đổi này sẽ không diễn ra nhanh chóng. CEO Apple, Tim Cook, từng xác nhận rằng, quá trình chuyển đổi cho những cỗ máy Mac dựa trên các con chip ARM sẽ mất khoảng 2 năm. Ngoài MacBook, các nguồn tin còn khẳng định, Táo khuyết cũng sẽ đưa những bộ xử lý Apple Silicon lên nhiều desktop. Cụ thể, nhà Táo đang phát triển các cỗ máy iMac và Mac Pro mới dựa trên những bộ xử lý này.

Minh Hùng theo SlashGear

Chủ đề khác