VnReview
Hà Nội

Sạc MagSafe bị rút xuống còn 12W khi sạc cho iPhone 12 mini

Bộ sạc không dây MagSafe của Apple yêu cầu người dùng phải sử dụng cục cấp nguồn 20W để có thể cung cấp mức công suất tối đa 15W cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Tuy nhiên, dẫu đáp ứng mọi điều kiện, con số này với iPhone 12 mini sắp được bán ra lại bị giảm đi.; 

Công suất của bộ sạc Apple MagSafe bị rút ngắn xuống còn 12W khi sạc cho iPhone 12 mini

Theo MacRumors, trong một tài liệu hỗ trợ mới được cập nhật, Apple tiết lộ, bộ sạc MagSafe Charger sẽ giới hạn ở mức 12W khi sử dụng để sạc cho iPhone 12 mini, vốn sẽ lên kệ trong tuần tới.

Thông tin này chắc chắn sẽ khiến nhiều người thất vọng. Hiện vẫn chưa rõ tại sao Apple lại thực hiện giới hạn này, thế nhưng, nhiều phỏng đoán cho rằng, sự hiện diện của viên pin dung lượng nhỏ hơn chính là lý do khiến tốc độ sạc bị chậm đi.

Để đạt được tốc độ sạc 12W cao nhất đó, Apple cho biết, bộ sạc MagSafe cần đến một cục cấp nguồn USB-C Power Delivery ở mức 9V/2,03A. Thế nên, nhiều khả năng, bộ sạc 18W đã bị Apple ngừng sản xuất có thể cung cấp đủ năng lượng để hoạt động.

Đừng sử dụng MagSafe và cổng Lightning cùng một lúc

Có thêm một vài tin không vui đối với những ai đang "nhăm nhe" mua MagSafe. Tài liệu nêu rõ, nhiệt độ và hoạt động của hệ thống có thể giới hạn tốc độ của bộ sạc, bất kể chiếc điện thoại nào đang được gắn vào. Thế nên, không phải lúc nào MagSafe cũng cung cấp tốc độ sạc ở mức cao nhất.

Bên cạnh đó, tồi tệ hơn, MagSafe sẽ bị giới hạn ở mức công suất 7,5W đối với tất cả những mẫu iPhone 12 khi sử dụng các phụ kiện Lightning như EarPods cùng một lúc.

Apple tiết lộ, điều này nhằm tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt do họ đưa ra.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác