VnReview
Hà Nội

Nokia đổi tên dịch vụ bản đồ thành Nokia HERE

Tại sự kiện mới đây ở Mỹ, CEO Stephen Elop của Nokia thông báo hãng sẽ đổi tên dịch vụ bản đồ thành Nokia HERE. Dịch vụ này về cơ bản vẫn như cũ nhưng có thêm một số tính năng mới thú vị.

Đầu tiên là tính năng gọi là Collections, cho phép bạn lưu các địa điểm vào tài khoản Nokia của mình để có thể nhanh chóng mở chúng ra sau này mà không cần tìm kiếm nữa. Các địa điểm này có thể đồng bộ trên các thiết bị sau khi bạn đăng nhập tài khoản Nokia của mình. Collections hoạt động tương tự như tính năng gắn sao trong bản đồ Google Maps.

Tính năng mới khác là bản đồ 3D, cung cấp cho bạn hình ảnh 3D của nhiều vị trí nổi tiếng trên khắp thế giới. Tính năng này giống hệt với tính năng Flyover trong bản đồ Apple Maps và dữ liệu bản đồ 3D cũng từ cùng một công ty - C3 Technologies.

Ứng dụng bản đồ Nokia Here

Nokia cũng bổ sung công cụ chỉnh sửa bản đồ để người dùng có thể cập nhật tên phố mới và thông tin giao thông. Những thông tin đó sẽ được cập nhật lên bản đồ để cho người khác xem.

Hãng điện thoại Phần Lan còn mua công ty bản đồ Earthmine để cung cấp chức năng bản đồ đường phố (street view) tương tự như dịch vụ Street View của Google lên bản đồ của Nokia.

Tuy nhiên, thông tin thú vị nhất có lẽ là việc Nokia sẽ đưa bản đồ HERE của hãng đến các thiết bị iOS và Android, không chỉ dừng lại ở các thiết bị Windows Phone như hiện nay. Các ứng dụng cho Android và iOS sẽ được công bố sớm và Nokia cũng sẽ cung cấp cả bộ công cụ SDK cho các công ty có nhu cầu tích hợp chúng vào trong ứng dụng của họ.

Phiên bản cho iOS sẽ có tính năng dẫn đường, thông tin giao thông và hiện đang chờ Apple xem xét để đưa lên kho App Store. Phiên bản web dành cho hệ điều hành Firefox của Mozilla sẽ được ra mắt vào năm tới.

Bạn có thể dùng thử bản đồ Nokia HERE trên trình duyệt tại đây.

Hoa Nguyễn

Chủ đề khác