VnReview
Hà Nội

Leaker tiết lộ Xiaomi sẽ ra mắt công nghệ sạc 200W vào năm sau

Theo tiết lộ từ một leaker công nghệ trên Weibo, Xiaomi sẽ cho ra mắt giải pháp sạc nhanh 200W đầu tiên trên thế giới trong năm 2021.

Ba tháng trước, Xiaomi đã trình làng Mi 10 Ultra, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tốc độ sạc 120W. Theo nguồn tin rò rỉ mới đây từ leaker Digital Chat Station trên Weibo, hãng công nghệ Trung Quốc hiện đang tiếp tục phát triển một sản phẩm mới hỗ trợ sạc nhanh với công suất lên đến 200W.

Chưa hết, trong bài đăng Weibo của mình, leaker này cho biết thời điểm mà Xiaomi sẽ cho ra mắt các smartphone được tích hợp công nghệ sạc nhanh 200W là vào năm tới. Các chuyên gia trong ngành dự đoán rằng giải pháp sạc nhanh 200W sẽ mang lại tốc độ sạc "chóng mặt" khi có thể chỉ mất thời gian chưa tới 15 phút để sạc đầy pin. Trước đó, công nghệ sạc 120W của Xiaomi đã cho tốc độ sạc rất nhanh khi sạc đầy viên pin 4.500mAh của Xiaomi Mi 10 Ultra trong vòng vỏn vẹn có 21 phút.

Theo Android Authority, mặc dù các giải pháp sạc nhanh với công suất lớn đem lại tốc độ sạc đầy pin rất nhanh và giúp người dùng tiết kiệm thời gian, nhưng công nghệ này lại tạo ra rất nhiều nhiệt trong khi sạc cũng như làm giảm đáng kể tuổi thọ pin của điện thoại. Đặc biệt, ngay chính Oppo cũng thừa nhận rằng giải pháp sạc 125W đã khiến viên pin trên smartphone của hãng xuống cấp nhanh chóng.

Cụ thể, sau 800 lần sạc bằng công suất 125W, điện thoại Oppo chỉ còn mức dung lượng tối đa của pin là 80%, nghĩa là nó đã bị chai mất 20%. Trong khi nếu dùng giải pháp sạc 65W cũ, tuy không nhanh bằng sạc 125W nhưng sau 800 lần sạc, viên pin vẫn giữ được dung lượng tối đa hơn 90%. Các nhà phân tích nhận định rằng các hãng smartphone tốt nhất bây giờ nên tập trung tối ưu hóa tốc độ và tuổi thọ pin ở giải pháp sạc 50W, cho đến khi đã biết cách cân bằng tốt được hai yếu tố này, công ty chuyển qua phát triển công nghệ sạc có mức công suất cao hơn như 200W vẫn chưa muộn.

Cuối cùng, bài đăng của leaker Digital Chat Station còn tiết lộ rằng khả năng cao phiên bản kết nhiệm của Xiaomi Mi Mix 3 sẽ ra mắt khá muộn trong năm sau bởi Xiaomi đang dồn lực nghiên cứu một smartphone mới. Theo đó, siêu phẩm này sẽ mang thiết kế gập cùng với camera selfie ẩn dưới màn hình, hai công nghệ chưa từng có trên thế hệ điện thoại trước của Xiaomi. Không chỉ vậy, nguồn tin rò rỉ khác gần đây cũng cho biết rằng công ty công nghệ Trung Quốc hiện đã bắt đầu công việc chế tạo một smartphone gập có camera chính 108MP và chipset Qualcomm Snapdragon.

Chí Tôn

Chủ đề khác